Tạm giữ hình sự lái xe gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Văn Cừ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/3, Công an quận Long Biên (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ lái xe gây tai nạn khiến nhiều người bị thương để điều tra...

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 7/3, ông Vũ Trọng Tiến (SN 1953, trú Long Biên) điều khiển ô tô Toyota Yaris màu đỏ chở vợ lưu thông qua cầu Chương Dương, đến đường Nguyễn Văn Cừ thì gây tai nạn.
Cụ thể, đi đến số nhà 100 đường Nguyễn Văn Cừ, chiếc xe Yaris va chạm với xe máy Vespa do 1 phụ nữ điều khiển đi cùng chiều khiến xe máy bị đổ, người phụ nữ ngã ra đường và bị thương nhẹ. Ô tô của do Tiến lái tiếp tục đâm, gây thương tích cho 5 người và làm gãy 3 biển báo, 1 cây xanh, 1 trụ nước cứu hỏa, 2 xe đạp điện, 2 xe máy.
Lái xe gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Văn Cừ.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo quận Long Biên và phường Bồ Đề đã đến hiện trường, chỉ đạo công tác điều tra, cấp cứu người gặp nạn. Cơ quan chức năng quận Long Biên đã nhanh chóng xác định được danh tính 6 người bị thương. Trong đó, 2 người bị thương nặng, đó là anh Trần Văn Dương (SN 1990, trú tại Bắc Giang) bị gãy chân và chấn thương vùng đầu, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và bà Nguyễn Thị Lan (vợ ông Tiến), bị gãy xương quai xanh và chấn thương hàm. Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Lan ngồi ghế sau xe ô tô.
Đến sáng ngày 8/3, ông Tiến đã đến cơ quan công an trình diện, khai nhận chiếc xe ô tô Toyota Yaris gây tai nạn nói trên là của con rể ông cho mượn. Trước thời điểm gây tai nạn, ông có uống một chút bia nhưng “không hề say”.
Trên cơ sở chứng cứ thu thập được, Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Vũ Trọng Tiến để điều tra, làm rõ và xử lý về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.