Hà Nội, tăng 10% hàng hoá chuẩn bị phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Sức mua trên thị trường hàng hoá bắt đầu gia tăng. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay các trung tâm thương mại, các địa phương đã sẵn sàng tăng lượng hàng hoá đảm bảo không thiếu hàng và không tăng giá.

Tăng lượng hàng

Đến thời điểm này, tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã cơ cấu lại ngành hàng. Trong đó tăng các hàng hoá tiêu dùng trong dịp Tết, như: Bánh, mứt, kẹo, rượu, trà, nước giải khát; măng, miến, mộc nhĩ, gạo, dầu ăn, các loại gia vị, nước mắm, thực phẩm tươi sống, chế biến, rau xanh, củ, quả; trang phục, phụ kiện, giày dép, hoá mỹ phẩm, các sản phẩm dùng lau dọn và trang trí nhà, đồ gia dụng, bát đũa, cốc chén …
 Big C đã trang trí không khí Tết cho các quầy hàng phục vụ mua sắm.
 Sở Công thương phối hợp với Big C đưa nông sản vào siêu thị nhằm tăng lượng hàng hoá đảm bảo chuỗi an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết.
Theo đại diện của siêu thị Big C, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ngoài những sản phẩm đang bày bán tại siêu thị, Big C còn phối hợp với các địa phương kết nối các chuỗi nông sản, hàng hoá có chất lượng để đưa vào siêu thị. Từ đầu tháng 1/2019 đến nay Big C đã phối hợp với 2 địa phương là Quảng Ninh và Sơn La đưa các hàng hoá nông sản tươi và qua chế biến vào siêu thị. Một mặt siêu thị đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, mặt khác tăng lượng hàng hoá và đa dạng chủng loại phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết.

Theo đại diện một số siêu thị, lượng hàng hoá phục vụ trong dịp Tết năm nay đều tăng từ 10 – 30% tuỳ nhóm mặt hàng. Trong đó, nhóm hàng bình ổn tăng cao nhất ở nhóm thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây, …
 Lượng hàng hoá được các siêu thị tăng cường trên các kệ.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hoá phục vụ tiêu dùng của người dân trong dịp Tết 2019 khoảng 28,5 nghìn tỉ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hoá Tết năm trước. Những mặt hàng dự kiến chuẩn bị phục vụ nhu cầu tiêu dùng và bình ổn dịp Tết năm nay gồm: Gạo, thịt lợn, thịt gà, thịt bò, trứng gia cầm, thủy hải sản, rau củ, nông lâm sản khô, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát, xăng dầu, may mặc, điện máy.
Sở Công thương Hà Nội tích cực phối hợp với các DN sản xuất, kinh doanh, siêu thị ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa dự trữ để bảo đảm phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân trong dịp Tết.

Đa dạng phong cách phục vụ

Tìm hiểu của phóng viên tại một số siêu thị như Big C, Co.opmart, Vinmart, V+, … trên địa bàn Hà Nội, hàng tết năm nay được các đơn vị bày trí các gian hàng khá bắt mắt và phong phú - đa dạng chủng loại. Các cành mai, cành đào, tranh chú ỉn ngộ nghĩnh được treo trên các gian hàng tạo không khí ngày Tết và tạo sự chú ý của người tiêu dùng.
 Sở Công thương phối hợp với các địa phương đưa hàng về Hà Nội tiêu thụ trong dịp Tết.
Các sản phẩm bán trong siêu thị đều đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo đại diện của Big C, các hàng hoá có trên kệ siêu thị đều có rõ nguồn gốc xuất xứ, kể cả là những sản phẩm ít tiền nhất như rau, củ, quả. Các sản phẩm này Big C đều lấy theo chuỗi sản xuất từ các địa phương đạt tiêu chuẩn VietGap và hữu cơ.

Ngoài đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, các siêu thị đều đã bố trí các giỏ quà phục vụ làm quà tặng, quà biếu. Giỏ quà được bố trí nhiều loại hành hoá khác nhau, giá cả cũng tuỳ thuộc vào những mặt hàng trong giỏ, đáp ứng được nhiều khách hàng. Thấp nhất khoảng trên 200.000 đồng đến giá cao nhất cũng khoảng trên 1 triệu đồng/giỏ.
 Các giỏ hàng phục vụ Tết từ gần 200.000 trở lên.
Cùng với hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện rà soát giới thiệu cho hệ thống siêu thị Vinmart 35 điểm phát triển bán hàng cố định phục vụ nhân dân dịp Tết, phát triển 70 địa điểm tổ chức chợ Hoa Xuân; tham mưu cho các cấp – ngành của TP cấp phép cho 125 xe chở hàng hóa thiết yếu, xăng dầu hoạt động 24/24 giờ khu vực nội thành vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của TP đã triển khai công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về chất lượng hàng hóa, giá cả, nhằm đảm bảo ổn định giá và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.