Hà Nội tặng 1.000 suất quà trẻ em đón Tết Trung thu yêu thương

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những món quà Tết Trung thu của TP Hà Nội gửi đến 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn sẽ tạo thêm động lực, niềm tin giúp cho các em vơi bớt phần nào những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Nhiều suất quà tặng Trung thu ý nghĩa được gửi tới trẻ em
Trung thu 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên thiếu nhiều những hoạt động sinh hoạt tập thể cộng đồng như rước đèn ông sao, múa lân,... Được sự ủy quyền của UBND TP Hà Nội, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã tổ chức tặng 1.000 suất quà cho trẻ em trên 30 quận, huyện, thị xã của TP có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc, miền núi có cố gắng trong học tập, cuộc sống và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao quà Tết Trung thu cho đại diện cho các đơn vị để gửi đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP đón Tết Trung thu ấm áp và vui vẻ.
Tổng giá trị quà tặng là 580.000.000 đồng, trong đó có 500.000.000 đồng tiền mặt được trích từ nguồn ngân sách TP  và quà trị giá 80.000.000 đồng từ nguồn vận động Quỹ  Bảo trợ trẻ em TP. Mỗi phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và bánh kẹo Trung thu.
Trước đó, từ ngày 15 – 19/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Sở LĐTB&XH Hà Nội trao tặng 531 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của 4 quận, huyện (Hà Đông, Chương Mỹ, Phú Xuyên, Mỹ Đức) và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại 8 trung tâm, làng trẻ em đang chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trực thuộc Sở, với tổng kinh phí 398.600.000 đồng từ nguồn vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em TP.

 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân thăm và tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III. 

Ngoài ra, các địa phương, trên địa bàn TP cũng xây dựng kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em. Trưởng phòng LĐTB&XH Hà Đông Đỗ Minh Loan cho biết: Quận Hà Đông đã tặng 115 suất quà, trong đó 85 suất dành cho trẻ em thuộc hộ cận nghèo, trẻ thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật...thuộc 17 phường; 30 suất quà dành cho trẻ em F0, F1 đang điều trị, cách ly tại các bệnh viên, khu cách ly tập trung trên địa bàn quận. Quận Hà Đông còn phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em TP tặng 166 suất quà (sữa bột) cho trẻ em trên 3 tuổi là con lao động tự do bị mất việc, dừng việc. Tổng số quà tặng là 281 suất với kinh phí 192 triệu đồng. Ngoài ra, các ngành, đoàn thể, các phường thực hiện thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các khu vực bị phong tỏa....
Trẻ em rộn ràng đón Tết Trung thu đặc biệt
Trong ngày 19, 20 và 21/9 (tức 14 và 15/8 âm lịch), các đơn vị nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em trực thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội đã tổ chức vui đón Trung thu dành cho trẻ em. Để có mùa Trung thu diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, trước đó, các em nhỏ đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội đã làm đèn, thiết kế thời trang bằng vật liệu tái chế. Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội Trần Thị Hải cho biết: Trưa ngày 20/9, Trung tâm tổ chức cho trẻ em ăn liên hoan với những món ăn truyền thống trong ngày Lễ, Tết như nem, giò,...; chương trình vui Trung thu buổi tối có các tiết mục biểu diễn thời trang do chính trẻ em thiết kế và trình diễn.
 Trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III liên hoan vui đón Tết Trung thu. 
Cũng trong buổi tối 20/9, Ban Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội Trần Thị Hải tặng quà Tết Trung thu cho 37 trẻ em; biểu dương các em học giỏi và chúc mừng những bạn có sinh nhật trong tháng 9. Tất cả các hoạt động vui đón Tết Trung thu đều đảm bảo biện pháp phòng chống dịch bệnh như phun khử khuẩn khu vực sân khấu; cho trẻ em ngồi giãn cách và theo phòng ở.
Đang trong tình tình thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, nhưng Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội – nơi đang chăm sóc và nuôi dưỡng 65 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động với chủ đề “Trung thu yêu thương” . Trong đó có các hoạt động vui chơi phù hợp với thiếu niên nhi đồng, để phát triển kỹ năng sống và phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.
Quận Hà Đông tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em là F0, F1 đang điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung trên địa bàn quận.
Khu Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Cơ sở được trang trí cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu về Tết Trung thu, các em hồ hở tham gia các hoạt động cải tạo môi trường, cắt tỉa vườn hoa, trang trí cảnh quan thêm sạch đẹp. Công tác tuyên truyền về ý nghĩa tết Trung thu được phát thanh hằng ngày. Những bài hát về Trung thu rộn ràng làm không khí khu Chăm sóc trẻ càng trở nên vui tươi, hào hứng.
Tập thể cán bộ Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội phát quà Trung thu cho trẻ trong chương trình “Trung thu yêu thương”.
Vào chiều ngày 19/9, Cơ sở đã tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể cho các em như thi hóa trang nhanh; nhảy bao bố; thi chạy 100m nam, chạy 100m nữ; thi đấu bóng chuyền hơi…thu hút nhiều trẻ em tham gia sôi nổi. Buổi tối ngày 20/9 (14/8 âm lịch), chương trình “Trung thu yêu thương” và tặng quà cho 100% trẻ em đang được chăm sóc tại Cơ sở các em đã xúc động khi nghe Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội Nguyễn Văn Phú đọc thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng cả nước, nhân dịp Tết trung thu năm 2021. Đồng thời, chúc mừng các cháu đón một tết Trung thu vui vẻ; tiếp tục chăm chỉ học hành, rèn đức luyện tài, trau dồi nghị lực để sau này trở thành con người tốt, giúp ích cho quê hương đất nước.
 Các trẻ em trong Làng trẻ em Birla vui đón Tết Trung thu.
Dù trong hoàn cảnh nào, TP Hà Nội, các địa phương, trung tâm, làng đều quan tâm, chăm lo đến trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Bởi, “Tết Trung thu cũng là dịp để mỗi gia đình, chính quyền và xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, giúp các cháu nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp….” – như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã viết thư gửi cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu.