Hà Nội tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo của tỉnh Lai Châu

Tin, ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác TP Hà Nội đến thăm và làm việc với tỉnh Lai Châu.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hôm nay (6/1), đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác TP Hà Nội đến thăm và làm việc với tỉnh Lai Châu về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hợp tác giữa hai địa phương và thăm tặng quà Tết một số gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.
 Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo của tỉnh Lai Châu.
Tham dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Khắc Chử - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, Giàng Páo Mỷ - ủy viên trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu.
 
Là tỉnh miền núi biên giới, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, với 84% đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có 4 huyện biên giới, 6 huyện nghèo.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Lai Châu Nguyễn Khắc Chử vui mừng cho biết, năm 2016, Lai Châu đạt mức tăng trưởng kinh tế gần 25%, với cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng/năm, 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm và được cung cấp lưới điện quốc gia, đời sống của trên 9 nghìn hộ tái định cư các công trình thủy điện từng bước được cải thiện và dần ổn định.
Tuy nhiên đến nay Lai Châu vẫn là một trong những địa phương khó khăn nhất cả nước và nỗ lực phấn đấu cho mục tiêu đến năm 2020 trở thành tỉnh phát triển trung bình khu vực miền núi phía Bắc.

 

Chúc mừng nỗ lực và kết quả phát triển kinh tế xã hội của đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu đạt được trong những năm qua, nhất là nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc phòng, là phên dậu của Tổ quốc, đồng chí Hoàng Trung Hải – Bí thư thành ủy Hà Nội vui mừng khi thấy quan hệ hợp tác giữa Hà Nội – Lai Châu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và cần tiếp tục phát huy. Đồng tình với những kiến nghị của tỉnh Lai Châu, đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị hai địa phương tiếp tục mở rộng chương trình hợp tác giai đoạn 2017– 2020, làm cơ sở cho các sở ngành hai tỉnh, thành phố Hà Nội – Lai Châu phối hợp, trao đổi kinh nghiệm, triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác phát triển.

Nhân dịp này, đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo của tỉnh Lai Châu, trao tặng 100 suất quà trị giá mỗi suất 1,1 triệu đồng của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và đoàn công tác của thành phố đã trực tiếp đến thăm, tặng quà Tết gia đình ông Lê Thành Hương nạn nhân chất độc da cam ở phường Đông Phong, thành phố Lai Châu, chúc gia đình sức khoẻ, hạnh phúc, vui xuân đón Tết an lành, hạnh phúc./.