Hà Nội tặng 500 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Trần Oanh - Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những phần quà đã góp phần giảm bớt khó khăn cho các cháu trong cuộc sống hàng ngày, giúp các cháu có thêm điều kiện để đến trường, được học tập, vui chơi.

Ngày 3/11, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DN vừa và nhỏ TP Hà Nội (Hanoisme) và Công ty CP Ao Vua tổ chức chương trình “Giao lưu giữa các DN ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại sự kiện.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội luôn quan tâm, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, DN và cộng đồng xã hội đã giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện các quyền cơ bản của mình...
Tuy nhiên, hiện nay TP Hà Nội có hơn 12.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 55.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ.
Nhằm mang lại niềm vui, sự khích lệ tinh thần cũng như động viên về vật chất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, tại buổi giao lưu, đã có rất nhiều đơn vị, DN, nhà hảo tâm, đặc biệt là sự ủng hộ của Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội đã trao quà, xe đạp và học bổng với tổng kinh phí 550 triệu đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tặng quà và xe đạp cho trẻ em.
Cụ thể, 100 xe đạp, mỗi xe trị giá 2 triệu đồng được tặng cho 100 em học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt thuộc thị xã Sơn Tây, Thạch Thất, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì. 100 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho 80 em vượt khó học tốt ở huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Mê Linh, Sóc Sơn và 20 em đang được nuôi dưỡng tại 5 cơ sở bảo trợ xã hội (Trung tâm bảo trợ số 4, Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, Làng trẻ em Birla, Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu). 300 phần quà là đèn bàn chống cận trị giá 500.000 đồng cho 300 em tham gia chương trình.
Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, DN đã dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng các nhà hảo tâm sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chung tay cùng TP thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em.
 
 
Rất nhiều DN đã đồng hành với chương trình.
“Đây là việc làm thực sự ý nghĩa, góp phần giảm bớt khó khăn cho các cháu trong cuộc sống hàng ngày, giúp các cháu có thêm điều kiện để đến trường,  được học tập, vui chơi và có cơ hội xây dựng tương lai tốt đẹp hơn” - Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Qúy nhấn mạnh.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội DN vừa và nhỏ TP Hà Nội Mạc Quốc Anh mong muốn những món quà hôm nay là một phần khích lệ tinh thần học tập của các em. Đồng thời, mong các em cố gắng vượt lên mọi hoàn cảnh để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi đáp ứng lòng mong đợi của các thầy cô và cha mẹ các em.

Chương trình giao lưu, tặng quà nhận được sự quan tâm đồng hành và ủng hộ từ phía 15 DN:

1. Tập đoàn T&T

2. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

3. Tập đoàn Geleximco - Công ty CP

4. Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn Hà Nội

5. Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội

6. Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ

7. Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Hàng không

8. Công ty CP Điện cơ Thống nhất

9. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu cà phê Minh Tiến

10. Công ty Bảo hiểm Bưu điện Âu Lạc - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện

11. Công ty CP Hưng Phú

12. Hệ thống Phòng khám Nhi khoa Quốc tế The Medcare

13. Công ty cổ phần Du lịch thương mại và Đầu tư Hà Nội

14. Công ty TNHH TMDV Phan Oanh

15. Công ty CP Ao Vua