Hà Nội tăng cường 600 lượt xe phục vụ người dân dịp Lễ 30/4 và 1/5

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba bến xe lớn của Hà Nội sẽ tăng cường 600 lượt xe trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường xe tại ba bến xe lớn của Hà Nội là bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình và bến xe Gia Lâm.
 Bến xe Mỹ Đình cùng 2 bến xe khác sẽ tăng cường 600 lượt xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Theo đó, việc tăng chuyến sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5. Trong khoảng thời gian trên, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội ước tính sẽ tăng cường khoảng 600 lượt xe tại ba bến xe khách nói trên. Với số lượt xe tăng cường này sẽ đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 bất chấp nhu cầu có thể tăng đột biến.
Cùng với việc tăng chuyến, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đã lên kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông trong dịp nghỉ lễ. Ngoài ra, phương thức bán vé cũng được đổi mới để thuận tiện cho việc mua vé của người dân cũng như ngăn chặn tình trạng đầu cơ giá vé, tăng giá vé và cước vận tải trái phép.
Đặc biệt, trong kì nghỉ lễ này, những xe có phù hiệu tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sẽ được cho phép đi trong nội thành để các bến xe kịp giải phóng lượng khách có nhu cầu đi lại. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối thiểu hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe cũng sẽ được tăng cường một cách tối đa.
Về phía Thành phố, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan gồm Sở GTVT Hà Nội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Giao thông và các lực lượng chức năng, thành lập các Tổ công tác liên ngành, lưu động, duy trì hoạt động 24/24 để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường, các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông cao. Mọi trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông sẽ đều bị xử lý nghiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần