Hà Nội tăng cường công tác đối ngoại nhân dân với Nhật Bản

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/9, Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản thành phố Hà Nội lần thứ V đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tham gia chủ trì Đại hội.
Theo đó, Đại hội đã tổng kết, đánh giá các hoạt động khóa IV, nhiệm kỳ 2012 - 2017; đề ra và thống nhất phương hướng hoạt động trong khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời thông qua điều lệ hoạt động Hội.
Quang cảnh Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Hà Nội sáng 30/9.
Nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế toàn diện của nước ta vẫn tiếp tục mở rộng và đi vào chiều sâu, sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội. Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Hà Nội duy trì tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như triển lãm ảnh “Đất nước, cuộc sống, con người hai nước Việt Nam - Nhật Bản”, Liên hoan giai điệu hòa bình với chủ đề “Bài ca hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”, hỗ trợ Chi hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Câu lạc bộ Aikido tổ chức các chương trình biểu diễn kiếm đạo Nhật Bản tại Hà Nội. Hàng năm Hội cùng Chi hội hữu nghị Việt - Nhật Công ty TNHH 1TV Vườn thú Hà Nội đã tiếp nhận gần 700 cây hoa anh đào từ Hội Hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo, cùng nhiều hoạt động thiết thực khác…
Trong khuôn khổ sự kiện, Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban chấp hành bao gồm 26 thành viên. Ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2022.
Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Lan Hương bày tỏ nhất trí với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội trong nhiệm kỳ tới. Khẳng định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội là củng cố quan hệ đối tác hiện có, đồng thời chủ động tìm kiếm đối tác Nhật Bản, bà Nguyễn Lan Hương cho rằng Hội cần mở rộng các quan hệ phối hợp hoạt động với các cơ quan, các tổ chức và cá nhân có uy tín để thúc đẩy các quan hệ hợp tác toàn diện với Nhật Bản. Đồng thời thành lập các chi hội hữu nghị Việt - Nhật trong các doanh nghiệp, làm cầu nối để mở rộng hoạt động của Hội trong các lĩnh vực; mở rộng quy mô nhằm thu hút đông đảo các lực lượng xã hội tham gia và đóng góp thiết thực cho quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai thủ đô Hà Nội và Tokyo cũng như giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.