Hà Nội: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành Phương án số 2410/PA-TTS, tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9), Ngày giải phóng Thủ đô (10/10) và khai giảng năm học mới.

Theo đó, Thanh tra GTVT phối hợp cùng CSGT, công an, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chốt trực tại cổng ra - vào các bến xe và những tuyến đường tiếp nối bến xe, tuyến đường ra vào cửa ngõ Thủ đô Hà Nội để đảm bảo giao thông, hạn chế ùn tắc.

Các đơn vị quản lý bến xe sẽ tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên xe trước khi xuất bến.

Sở GTVT yêu cầu lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp, tụ điểm vận tải hành khách vi phạm đón, trả khách trái quy định; các lái xe và chủ xe không có phù hiệu, thu tiền quá giá...; các điểm có dấu hiệu thành lập "bến cóc", xe hợp đồng hoạt động như tuyến cố định.

Phối hợp các đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn kiểm tra điều kiện phương tiện, người lái công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên xe trước khi xuất bến; với những trường hợp không đủ điều kiện theo quy định sẽ không cho phép rời bến.

Tại các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, khu vực có công trình lớn đang thi công tiếp tục triển khai duy trì trực chốt phân luồng chống ùn tắc giao thông; các địa bàn có di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cần tổ chức hướng dẫn, đảm bảo thông suốt, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người.

Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương kiểm soát tải trọng tại đầu nguồn, xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô (theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Về trật tự đô thị, các lực lượng chức năng tập trung giải tỏa, xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, trông giữ xe trái phép; tập kết vật tư, vật liệu xây dựng; các công trình thi công không đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường...

Trong lĩnh vực đường thủy nội địa, phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải đường thuỷ (các phương tiện không đăng ký, đăng kiểm; không trang bị hoặc thiếu dụng cụ nổi cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên hoặc người lái không có bằng, chở quá số người quy định) tại các tuyến sông, hồ, các cảng vật liệu...

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người.