Hà Nội tăng cường hợp tác giáo dục với Phần Lan

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giáo dục & đào tạo là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Phần Lan mà Hà Nội luôn sẵn sàng mở rộng cơ hội hợp tác.

Ngày 21/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp Phó Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Nghị viện Phần Lan, bà Eeva-Johanna Eloranta đến trao đổi về vấn đề giáo dục đại học và tìm hiểu khả năng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa TP Hà Nội và các địa phương của Phần Lan.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Nghị viện Phần Lan, bà Eeva-Johanna Eloranta.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng hoan nghênh và bày tỏ sự phấn khởi trước chuyến thăm Việt Nam của bà Eeva-Johanna Eloranta, với điểm dừng chân ở Hà Nội. Giữa hai bên có nhiều điểm tương đồng, có hợp tác trên nhiều lĩnh vực thuộc thế mạnh của hai bên, nhưng vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên, theo ông Nguyễn Quốc Hùng.

Khẳng định giá trị bền vững của hợp tác giữa Hà Nội với Phần Lan, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cho biết, nhiều sản phẩm của Phần Lan được thị trường Hà Nội chào đón và đánh giá cao đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo… Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng kỳ vọng, thông qua chuyến công tác của bà Eeva-Johanna Eloranta lần này sẽ mở ra thêm nhiều hợp tác cụ thể thiết thực hơn nữa trong lĩnh vực nói trên giữa hai bên.

Về phần mình, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Nghị viện Phần Lan chia sẻ, Phần Lan đánh giá giáo dục đóng vai trò quan trọng trong định hình vị trí của một quốc gia trên toàn cầu. Sự biến đổi nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi cách tiếp cận giáo dục cũng như thế hệ trẻ mạnh mẽ, đòi hỏi đội ngũ đào tạo phải nâng cao trình độ và đổi mới. Bà Eeva-Johanna Eloranta cũng bày tỏ vui mừng trước những hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Phần Lan thời gian, đồng thời luôn hoan nghênh những hợp tác mới trong thời gian tới.  Cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Phần Lan khoảng 2.500, đứng thứ 2 về tỷ trọng du học sinh tại Phần Lan, bà Eloranta nói.

Đánh giá cao chất lượng giáo dục của hệ thống đào tạo Phần Lan, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định Phần Lan là “địa chỉ đỏ” cho các du học sinh Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Bên cạnh đó, TP sẽ phối hợp với Ủy ban Giáo dục Nghị viện Phần Lan và các cơ quan có thẩm quyền để tạo điều kiện hơn nữa cho các du học sinh Phần Lan có thể phát huy tối đa khả năng cũng như định hướng cho những học sinh có ý định du học.