Hà Nội tăng cường hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Vương quốc Anh

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Giles Lever.

Tham gia buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BBGV), Đại sứ quán (ĐSQ) Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng các cán bộ TP liên quan.
Vui mừng trước mối quan hệ không ngừng lớn mạnh của Vương quốc Anh và Việt Nam, Đại sứ Giles Lever khẳng định, hợp tác giữa Vương quốc Anh với Thủ đô Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ thời gian qua. Đóng vai trò đáng kể cho thành tựu đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BBGV) đã liên kết chặt chẽ với ĐSQ Anh nhằm tìm kiếm, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ tư vấn cho các DN Anh mong muốn hoạt động tại Việt Nam cũng như tại Hà Nội.

Sáng 22/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, ông Giles Lever.

Trong một nỗ lực gần đây, Hiệp hội dự kiến tổ chức tọa đàm “Hà Nội – BBGV: Tăng cường quan hệ đối tác kinh tế” vào tháng 10, nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn giữa các thành viên Hiệp hội và cộng đồng DN Thủ đô. Thay mặt ban lãnh đạo BBGV, Đại sứ Giles Lever chia sẻ về sáng kiến nói trên, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ từ phía UBND TP Hà Nội.  Đại sứ khẳng định sự hiện diện của các DN Anh tại Việt Nam hướng đến đem lại những giá trị bền vững cho sự phát triển của Hà Nội.
Trong khuôn khổ buổi tiếp, Phó Chủ tịch BBGV Christhopher Jeffery bày tỏ, cộng đồng DN Anh mong muốn đẩy mạnh xúc tiến thương mại tới các khu vực trọng yếu của Việt Nam, trong đó Hà Nội là điểm đến hàng đầu. “Trong thời gian tới, BBGV kỳ vọng sẽ tiếp tục có cơ hội đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô”, ông Christhopher Jeffery nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện BBGV, Đại sứ Vương quốc Anh và các cán bộ cơ quan TP liên quan.

Đánh giá cao những hoạt động của BBGV tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định tổ chức đã và đang ngày càng đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt, với sự hợp tác từ BBGV, Hà Nội đã triển khai thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài trung học phổ thông quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc - Chứng chỉ A level do Trường THPT Chu Văn An phối hợp Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge (CIE) tổ chức.
Về tọa đàm “Hà Nội – BBGV: Tăng cường quan hệ đối tác kinh tế” vào tháng tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đảm bảo sẽ tạo mọi điều kiện cho sự kiện nói trên diễn ra thành công cũng như nhất trí với đề xuất về cơ chế hợp tác trực tiếp giữa các DN của BBGV với DN Thủ đô.
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng hoan nghênh các hoạt động thiết thực, hiệu quả của ĐSQ Anh thời gian qua nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Vương quốc Anh và Thủ đô Hà Nội, do đó muốn ngài Đại sứ Giles Lever sẽ tiếp tục là cầu nối để hai bên tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng như giáo dục, tài chính - ngân hàng, thương mại, công nghệ thông tin, tư vấn thiết kế công trình, tư vấn luật…
Nhất trí với đề nghị từ phía Lãnh đạo TP, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam khẳng định trên cương vị của mình sẽ nỗ lực để tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh, TP Anh.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần