Hà Nội tăng cường hợp tác với Cộng hòa Dominicana

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/8, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominicana do đồng chí Mighen Mêhia - Tổng Bí thư, Bộ trưởng chính sách hội nhập khu vực dẫn đầu, nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp đồng chí Mighen Mêhia - Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominicana

Vui mừng chào đón đồng chí Mighen Meehia - Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominicana trở lại thăm Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm lần này của Đoàn. Bởi, không những góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đảng, hai dân tộc mà còn đánh dấu một sự kiện có ý nghĩa chính trị văn hóa lớn đó là lễ khánh thành Tượng giáo sư Juan Bosch (Hoan Bốt) - nhà tư tưởng, nhà văn, lãnh tụ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở Châu Mỹ la tinh và là Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Dominicana tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội).
Trân trọng cảm ơn tình cảm của Nhà nước và Nhân dân Dominicana dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đặt một Quảng trường mang tên Hồ Chí Minh tại Thủ đô Santo Dominigo, đặt tên Đảng bộ Hồ Chí Minh cho Đảng bộ một quận của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ tin tưởng với sự năng động, sáng tạo của Nhân dân và sự điều hành hiệu quả của Chính phủ, Nhà nước, sự ủng hộ của Đảng Cánh tả Thống nhất, nhất định Cộng hòa Dominicana sẽ có cuộc sống phồn vinh hơn và vị trí ngày càng quan trọng trên thế giới.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominicana 

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà Bí thư Thành ủy Hà Nội dành cho đoàn, đồng chí Mighen Meehia - Tổng Bí thư Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominicana cho biết, đã nhiều lần đến thăm Việt Nam, song đây là chuyến thăm ý nghĩa nhất với việc tham dự lễ khánh thành Tượng giáo sư Hoan Bốt. Đây được xem là cử chỉ để gắn bó chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa Nhân dân hai nước và các đảng chính trị của hai nước.

Theo đồng chí Mighen Meehia, giáo sư Hoan Bốt là một lãnh tụ có tầm nhìn và đã giúp Nhân dân Dominicana hiểu hơn về chiến tranh ở Việt nam, biết hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh để từ đó hình thành các phong trào đấu tranh cách mạng đòi quyền lợi cho Nhân dân Việt Nam. Không chỉ ở Thủ đô Santa Dominigo mà tại các địa phương, TP lớn của Dominicana đều có các tuyến phố mang tên Hồ Chí Minh, Việt Nam để thể hiện sự ngưỡng mộ ý chí đấu tranh quật cường của Nhân dân Việt nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần