Hà Nội tăng cường hợp tác với Sofia, Bulgaria

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/3, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp Đoàn đại biểu TP Sofia (Bulgaria) do Phó Thị trưởng Doncho Petrov Barbalov dẫn đầu.

  Chào mừng Đoàn đại biểu TP Sofia sang thăm và làm việc, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà bày tỏ kỳ vọng, chuyến thăm là dịp để Đoàn tham quan, tìm hiểu những nét đặc sắc của thủ đô, nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh được UNESCO công nhận, có nhiều làng nghề truyền thống và nền ẩm thực phong phú.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tiếp Phó Thị trưởng TP Sofia (Bulgaria) Doncho Petrov Barbalov. Ảnh: Anh Quý
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cũng thông tin, lễ hội hoa hồng Bulgaria vừa diễn ra thành công tại Hà Nội và được đánh giá cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và bạn bè quốc tế.
Chia sẻ rằng Hà Nội và Sofia có nhiều nét tương đồng về văn hóa, con người, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà mong muốn hai thủ đô tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, giao thông, từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Bulgaria. Hai địa phương hiện cũng đã có nhiều thỏa thuận ký kết, hợp tác trong lĩnh vực y tế. 
 Đoàn đại biểu TP Sofia (Bulgaria) cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ TP Hà Nội. Ảnh: Anh Quý
Ấn tượng với sự phát triển và quy hoạch của Hà Nội, Phó Thị trưởng TP Sofia D.Barbalov cho rằng những chương trình như Lễ hội hoa hồng Bulgaria vừa được tổ chức là nền tảng tốt giúp tăng cường quan hệ hợp tác thương mại, du lịch cũng như đẩy mạnh quan hệ đối ngoại giữa hai thủ đô và hai đất nước. Phó Thị trưởng D.Barbalov bày tỏ mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mà TP Sofia có thế mạnh như giao thông vận tải, vệ sinh môi trường, cũng như các lĩnh vực khác như y tế, giáo dục, du lịch...