Hà Nội tăng cường hợp tác với Uruguay trong phát triển CNTT, giao lưu văn hóa

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Uruguay tại Việt Nam, bà Rosario Portell.

Tại buổi tiếp, cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP Hà Nội, Đại sứ Rosario Portell khẳng định kỳ vọng của Uruguay sẽ hợp tác với Hà Nội nói riêng và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Theo Đại sứ, thủ đô Montevideo của Uruguay là một trong những đô thị có giá trị sống nhất tại khu vực Mỹ Latin, có tiềm năng trao đổi hợp tác lớn với Hà Nội. Cho đến nay, Uruguay đã bắt đầu thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giao lưu văn hóa, đặc biệt là môn bóng đá với Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng với các giải đấu chung và dự kiến sẽ đóng góp các sáng kiến vào giải đua F1 sắp được triển khai tại Hà Nội tới đây. Bên cạnh đó, Uruguay cũng kỳ vọng được học hỏi Hà Nội trong lĩnh vực quy hoạch và tổ chức đô thị. Đại sứ cũng đề xuất hai bên có thể tiến sâu hơn trong hợp tác về du lịch - thương mại.

 Quang cảnh buổi tiếp.

Đặc biệt, Đại sứ thông tin vào cuối tháng 10 tới, một phái đoàn doanh nghiệp về phần mềm sẽ sang thăm Việt Nam. Xuất khẩu phần mềm là một trong những thế mạnh của Uruguay, mong mỏi hợp tác với Việt Nam và kỳ vọng nhận được những phản hồi cũng như hỗ trợ tích cực của TP Hà Nội, bà Rosario Portell nói.

Nhân danh cá nhân và UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc đại sứ có nhiệm kỳ công tác hiệu quả, đưa quan hệ Việt Nam – Uruguay lên một tầm cao mới, đồng thời kết nối thủ đô Hà Nội với các địa phương Uruguay.  

Cảm ơn những thông tin Đại sứ nêu, khẳng định đây là những thông tin hết sức cụ thể và mang lợi ích tới cho Hà Nội. Thông tin chung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, ông Nguyễn Đức Chung cho biết GDP/người của Thủ đô hiện đạt trung bình 5200 USD/năm. Hiện Hà Nội đón 26 triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Nhất trí với đề xuất của Đại sứ, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho Hà Nội coi trọng việc xây hệ sinh thái khởi nghiệp và mong muốn đầu tư vào hệ thống phần mềm cho giới trẻ. Bày tỏ sự mến mộ với đội bóng đá Uruguay luôn nằm trong tóp đầu khu vực châu Mỹ, Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội cũng có đội bóng riêng, tham gia và đóng góp đáng kể cho nền thể thao khu vực và quốc tế.

Khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Hà Nội và Uruguay vẫn còn rộng mở trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, thể thao cũng như trao đổi kinh nghiệm phát triển phần mềm, Chủ tịch khẳng định chính quyền TP sẵn sàng kết nối để hợp tác về giao lưu thể thao, huấn luyện và trao đổi cầu thủ, chuyên gia bóng đá.

Về chuyến thăm dự kiến của phái đoàn công nghệ phần mềm Uruguay, Chủ tịch UBND TP hoan nghênh và cho biết TP Hà Nội có nguồn nhân lực về CNTT lớn nhất cả nước, với sự đóng góp lớn lao cho phát triển đất nước.

Lãnh đạo TP nhất trí sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Hà Nội và Uruguay kết nối, trao đổi đoàn đại biểu hai bên học tập kinh nghiệm phát triển công nghệ CNTT, phát triển phần mềm, văn hóa, thể thao,xây dựng đô thị…

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần