Hà Nội tăng cường hợp tác với Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh, ngài Ed Vaizey.

Trao đổi tại buổi tiếp, ngài Ed Vaizey cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của TP Hà Nội đối với các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Anh, trong đó có lễ hội Anh Quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Hà Nội, cũng như chương trình biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Anh trong tháng này.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh, ngài Ed Vaizey.

Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh cũng hoan nghênh sự tiếp cận đổi mới của TP Hà Nội trong công tác giáo dục-đào tạo, cũng như sự phát triển của Hà Nội hướng đến một đô thị thông minh.

 Đoàn đại biểu Anh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ TP Hà Nội.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, chương trình song bằng tú tài Cambridge đã được áp dụng tại các trường THCS và THPT trên địa bàn TP thời gian qua với mục tiêu cải thiện chất lượng đào tạo và mở rộng cơ hội học tập cho học sinh. Trong quá trình đổi mới giáo dục, Hà Nội mong muốn Vương quốc Anh sẽ  hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng thông tin, Hà Nội là một trong 3 thành phố của Việt Nam nằm trong mạng lưới đô thị thông minh ASEAN, theo đó TP mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư, chuyên gia từ Anh trong vấn đề này.

Về thương mại-du lịch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, vào tháng 6/2019, một hội nghị xúc tiến đầu tư giữa Anh và Hà Nội dự kiến sẽ diễn ra trong nỗ lực thúc đẩy hợp tác thương mại kinh tế giữa hai bên. Giữa Hà Nội và London cũng đã có đường bay thẳng giúp tăng cường lượng du khách hai chiều, mở ra dư địa to lớn để Hà Nội và Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh. Về phần TP Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Anh. 

Bàn thảo về các vấn đề hợp tác cụ thể, Lãnh đạo TP cho biết, Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác với Anh  trong đầu tư, phát triển các trung tâm thương mại, duy trì trao đổi đoàn cấp cao về chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cũng như hợp tác phòng chống tội phạm,.. 

Nhất trí với Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngày Ed Vaizey khẳng định trên cương vị của mình  sẽ luôn hỗ trợ Hà Nội mở rộng và tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần