Hà Nội tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư với Đan Mạch

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa Hà Nội cũng như Việt Nam với Đan Mạch đã liên tục được củng cố, không ngừng phát triển thời gian qua.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen.
Đại sứ Charlotte Laursen khẳng định, thành công của quan hệ giữa Đan Mạch với Việt Nam có nền tảng vững chắc là hợp tác khăng khít với Thủ đô Hà Nội. Bà Laursen cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền TP đối với các hoạt động của đại sứ quán Đan Mạch trên địa bàn Thủ đô thời gian qua và khẳng định hai bên còn nhiều dư địa hợp tác trong các lĩnh vực quản lý nguồn nước, xử lý rác thải, phát triển đô thị bền vững.
Chúc mừng Đại sứ đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao vai trò của bà Charlotte Laursen trong việc kết nối, tăng cường tình hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia, tạo điều kiện cho DN hai bên tăng cường hoạt động.
Lãnh đạo TP cũng kỳ vọng bà Charlotte Laursen trên cương vị mới sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối cho Hà Nội và Đan Mạch xúc tiến các chương trình hợp tác về du lịch, đầu tư, thương mại; đặc biệt là kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực xây dựng chính phủ điện tử, năng lượng sạch và tái tạo.
Nhất trí với những đề xuất từ lãnh đạo TP, Đại sứ Charlotte Laursen cũng khẳng định Hà Nội đã và đang đúng hướng trong nhiều chương trình phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân. Bà Laursen tin tưởng mối quan hệ hợp tác thương mại - kinh tế giữa Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Đan Mạch sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần