Hà Nội tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh giò chả

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh giò chả trên địa bàn.

Theo đó, thời gian gần đây các đoàn kiểm tra liên ngành của TP, đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở Y tế đã kiểm tra và làm các test xét nghiệm nhanh và lấy các mẫu thực phẩm chín, thức ăn ngay làm kiểm nghiệm đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm.
Hà Nội tăng cường kiểm tra các cửa hàng sản xuất, kinh doanh giò chả.
Kết quả các mẫu thực phẩm đạt chất lượng chiếm tỷ lệ tương đối cao (khoảng 98%). Tuy nhiên, một số mẫu giò chả có kết quả dương tính với hàn the. Do vậy, để nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Sở NN&PTNN, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân trong việc lựa chọn sản phẩm giò chả nói riêng và thực phẩm chín, đồ ăn ngay nói chung tại các cơ sở sản xuất thực phẩm đảm bảo chất lượng. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất thực phẩm trong việc sử dụng phụ gia thực phẩm.
Đồng thời, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã đồng loạt tiến hành thanh tra kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ ăn ngay, thực phẩm chín đặc biệt là giò chả và lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm.