Cục Thuế Hà Nội tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế cả thứ Bảy

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, điểm tăng cường hỗ trợ quyết toán thuế của Cục Thuế Hà Nội khách sạn La Thành chính thức đón người nộp thuế (NTT) đến thực hiện quyết toán thuế.

Ngoài ra, một điểm được đánh giá có tính mới trong năm nay là Cục Thuế TP Hà Nội phối hợp với đại lý thuế trong “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế”. Theo ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị, ngày đầu tại điểm quyết toán tăng cường này, công tác tiếp đón và hỗ trợ diễn ra khá thuận lợi và được NTT đánh giá cao. 
Theo đó, từ ngày 23/3/2017 đến hết ngày 01/4/2017, NNT là tổ chức do các Phòng của Cục Thuế TP Hà Nội quản lý và NNT là cá nhân nộp hồ sơ QTT TNCN tại Cục Thuế TP Hà Nội (không bao gồm NNT có nghĩa vụ nộp tại các Chi cục Thuế theo quy định) sẽ nộp hồ sơ QTT TNCN tại hội trường A1 khách sạn La Thành. Trong thời gian này, Cục Thuế tăng cường thêm các lực lượng hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ QTT TNCN gồm các bộ phận chức năng: Thu nhập cá nhân, Kê khai & Kế toán thuế, Tin học, Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế và sự vào cuộc của lực lượng đoàn viên thanh niên…
 
Tất cả các bộ phận phối hợp với nhau thành một quy trình khép kín để đáp ứng nhanh nhất những yêu cầu của người nộp thuế. Ngoài ra, Cục Thuế còn bố trí máy tính, trang thiết bị, đường truyền đảm bảo công tác hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ nhanh, hiệu quả. Ngay cả những chi tiết nhỏ như việc trông giữ xe miễn phí cho người nộp thuế cũng được Cục Thuế chuẩn bị chu đáo.

Ông Nguyễn Sinh Thành- Phó Giám đốc Công ty Cổ phần VSI (Cầu Giấy, Hà Nội), với kinh nghiệm 2 lần đi thực hiện quyết toán thuế cho 22 người trong công ty, công tác này của Cục Thuế Hà Nội đã được cải thiện nhiều và ngày càng thuận tiện. “Địa điểm tiếp đón mới này khá rộng rãi khang trang với những bàn tiếp đón nhiệt tình chu đáo. Ngay từ khi có mặt tôi đã được hướng dẫn đăng kí nhiệt tình, tổ tư vấn tận tình chu đáo giải đáp đầy đủ những vướng mắc của đơn vị tôi. Việc thực hiện quyết toán chỉ diễn ra trong vòng 20 phút và không xảy ra sai sót gì”- ông Thành nói.

Riêng 2 ngày thứ Bảy (25/3/2017 và 01/4/2017) Cục Thuế vẫn tổ chức tiếp nhận hồ sơ QTT TNCN của NNT tại hội trường A1 khách sạn La Thành. Đối với các thủ tục hành chính về thuế khác Cục Thuế TP Hà Nội thực hiện tại bộ phận một cửa như thường lệ. Ông Mai Sơn- Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho hay, đối với các cá nhân nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN do không quy định thời hạn nên NNT tránh nộp hồ sơ vào thời gian cao điểm để không mất thời gian chờ đợi.

Ngoài ra, một điểm được đánh giá có tính mới trong năm nay là Cục Thuế TP Hà Nội phối hợp với đại lý thuế trong “Tháng đồng hành cùng NNT”. Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 23/03/2017 đến ngày 01/04/2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã mời một số Đại lý thuế tham gia hỗ trợ doanh nghiệp tại các bàn tiếp nhận hồ sơ và các bàn hướng dẫn người nộp thuế.

Việc đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Cục Thuế TP Hà Nội với các Đại lý thuế góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy vai trò của Đại lý thuế trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của NNT, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của NNT phát triển đồng thời thúc đẩy xã hội hóa công tác hỗ trợ người nộp thuế theo chủ trương của Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020.