Hà Nội: Tăng cường xe buýt phục vụ hành khách ngày 2/9

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa ban hành kế hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân trong ngày nghỉ Lễ 2/9

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động sẽ được nghỉ một ngày. Dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ giảm so với các năm trước do tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên, tại một số khu vực chưa bị ảnh hưởng bởi dịch, người dân có thể tập trung đông ở các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nên nhu cầu đi lại tại một số tuyến buýt có thể tăng cao hơn bình thường.
 Transerco tăng cường dự kiến số xe trực 21 chiếc, lượt xe tăng cường 46 chiếc nhằm dự phòng giải toả nếu lượng hành khách tăng đột biến.
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân bằng xe buýt trong những ngày này cũng như đảm bảo trật tự, an toàn cho hành khách trên xe, bến xe, điểm đầu cuối, điểm trung chuyển, Transerco tăng cường 21 xe buýt, và 46 lượt xe dự phòng nhằm giải toả kịp thời nếu lượng hành khách tăng đột biến.
Ngoài ra, Transerco giao nhiệm vụ cho các đơn vị xe buýt lập kế hoạch cụ thể phục vụ trong kỳ nghỉ Lễ. Quán triệt nhân viên lái xe, phục vụ nâng cao tình thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không dùng rượu bia, chất kích thích khi đang làm việc. Sẵn sàng hỗ trợ giải toả hành khách tại các bến xe.

Với Trung tâm Điều hành xe buýt, chủ động phân công, điều tiết các lực lượng điều hành các đơn vị tại những vị trí trên tuyến để đảm hoạt động bình thường; bố trí nhân lực tăng cường tại các đầu bến, điểm nóng trên tuyến, nắm bắt thông tin về lưu lượng hành khách, tình trạng giao thông để phối hợp với các đơn vị điều động tăng cường kịp thời, đảm bảo giải toả nhanh hành khách và vận hành tuyến bình thường.
Trung tâm Quản lý Dịch vụ chất lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các tiêu chí phục vụ, nội quy, quy chế hoạt động buýt; đặc biệt trong công tác an toàn, an ninh trên tuyến, phương tiện và hành khách đi xe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần