Hà Nội: Tặng máy tính cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp cùng công đoàn ngành tổ chức trao tặng máy tính, thiết bị dạy học trực tuyến cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội trao máy tính, thiết bị học tập cho giáo viên, học sinh. Ảnh: Hồng Hà
Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo TP Hà Nội, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai những giải pháp phòng chống dịch bệnh, song song với việc quan tâm chăm lo cho cán bộ giáo viên, nhân viên diện chính sách, diện khó khăn và xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình nhằm giúp các em học sinh “Tạm dừng đến trường, không dừng học”.
Theo bà Hà, tính đến nay, nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh đã tích cực hưởng ứng chung tay phòng chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức với tổng số tiền và quà trị giá trên 20,8 tỷ đồng.
Ghi nhận của ngành giáo dục Thủ đô, vẫn còn giáo viên và học sinh không có phương tiện cần thiết để tham gia dạy và học trực tuyến trong mùa ôn thi cuối cấp.
Với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành phát động và kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.
Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ 1.187 thiết bị gồm 375 máy tính, 589 điện thoại, 71 ipad, 41 tivi, 40 đầu kỹ thuật số và 71 sim 4G. Ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai 6 đợt trao tặng tổng số 90 máy tính, 99 điện thoại thông minh, 26 ipad và máy tính bảng tới các em học sinh khối 9 và khối 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tại buổi lễ hôm nay (9/6), ngành GD&ĐT Hà Nội đã trao 36 máy tính tặng 17 giáo viên thuộc 15 huyện có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy và 19 học sinh khối 12 của 10 trường THPT có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần