Hà Nội tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thu hồi tài sản tham nhũng

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/1, Đoàn công tác số 2 của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để thông báo dự thảo kết luận của Đoàn về kết quả kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại TP Hà Nội.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Trưởng Ban chỉ đạo T.Ư về PCTN, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm - Trưởng Đoàn công tác số 2 và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng chủ trì hội nghị.Tham dự buổi làm việc còn có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính T.Ư Võ Văn Dũng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc…
Sau hơn 1 tháng triển khai, trực tiếp kiểm tra, làm việc tại Ban Thường vụ Thành ủy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện KSND TP, Ban cán sự đảng, lãnh đạo Tòa án Nhân dân TP và Đảng ủy, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự TP, Đoàn công tác số 2 theo Kế hoạch số 192-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN đã thông báo dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại TP Hà Nội (gọi tắt công tác thu hồi tài sản).
Báo cáo của Đoàn kiểm tra đã đề cập về những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy Hà Nội đối với công tác thu hồi tài sản; kết quả thu hồi tài sản trong các giai đoạn tố tụng; tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật trong công tác thu hồi tài sản; công tác phối hợp của các cơ quan tư pháp và các cơ quan liên quan trong công tác thu hồi tài sản.
Bên cạnh đó, báo cáo đưa ra đánh giá các nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác thu hồi tài sản. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với Ban chỉ đạo T.Ư về PCTN và các cơ quan T.Ư một số vấn đề về hoàn thiện quy định pháp luật đăng ký tài sản, kê biên, phong tỏa tài sản, thi hành án dân sự, dữ liệu dùng chung, thẩm quyền các cơ quan tố tụng. Kiến nghị đối với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu hồi tài sản; kiến nghị giải quyết về một số vụ việc, vụ án cụ thể.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Tô Lâm - Trưởng đoàn công tác số 2 đánh giá, dù công tác triển khai trong thời gian ngắn nhưng Đoàn cùng với các cơ quan của TP đã làm rõ, toàn diện các mặt hoạt động, nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của công tác thu hồi tài sản được đánh giá luôn khó và phức tạp này. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Tô Lâm cảm ơn Thành ủy Hà Nội đã hợp tác, chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo thuận lợi để việc kiểm tra, giám sát của Đoàn được tiến hành theo đúng kế hoạch, đảm bảo trọng tâm, trọng điểm và không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của các cơ quan, tình hình địa phương.
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa và những kết quả của Đoàn công tác số 2 Ban chỉ đạo T.Ư về PCTN đã thực hiện ở Hà Nội. Ban Thường vụ Thành ủy hoan nghênh và nghiêm túc tiếp thu các đánh giá, kiến nghị của Đoàn công tác. Đồng thời, coi đây là một trong những cơ sở chỉ đạo để TP tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy các kết quả, khắc phục những hạn chế, tồn tại và tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần