Hà Nội tạo mọi điều kiện cho hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Italia

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/1, trong buổi tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Italia trong năm 2018.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni. Ảnh: Anh Quý.
Tại buổi tiếp, bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Italia tại Việt Nam đã đề xuất một số hoạt động cụ thể, bao gồm buổi trình diễn thời trang với sự kết hợp giữa các nhà thiết kế thời trang Italia và những nhà sản xuất lụa Việt Nam, dự kiến vào nửa cuối tháng 3/2018.
Theo Đại sứ Italia, đây là chương trình then chốt trong chuỗi hoạt động kỷ niệm quan hệ hai bên dự kiến diễn vào tháng 3/2018, tại khu vực vườn hoa Con Cóc, gần công trình Ngôi nhà Ý (Casa Italia) ở phố Lê Phụng Hiểu (Hà Nội).
“Chúng tôi mong muốn sẽ được phối hợp với chính quyền Hà Nội thực hiện thành công chương trình này”, Đại sứ Cecilia Piccioni nhấn mạnh. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có đoàn đại biểu của TP Milan đến thăm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào tháng 2/2018 tới trong khuôn khổ chương trình “World Cities” (Các đô thị thế giới) do Liên minh châu Âu (EU) triển khai.
Nhất trí với những đề nghị của của Đại sứ Italia, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất cho các hoạt động giao lưu văn hóa kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia. Lãnh đạo TP cũng hoan nghênh chuyến thăm Thủ đô của đoàn đại biểu TP Milan, hy vọng các hoạt động này sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, nhất là trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị thông minh, bền vững. Bên cạnh đó, Chủ tich UBND TP Hà Nội cũng cho biết, TP khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đàu tư từ Italia tham gia nghiên cứu phát triển du lịch Hồ Tây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần