Hà Nội tạo mọi điều kiện cho Dự án xây dựng Trung tâm R&D Samsung

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là một trong những mục tiêu hàng đầu của TP Hà Nội thời gian tới....

Ngày 14/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho tới chào xã giao và bàn thảo các vấn đề hợp tác với TP Hà Nội.
Chúc mừng Chủ tịch UBND TP Hà Nội trên cương vị mới, ông Choi Joo Ho cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón và cho biết dự định cuộc gặp để báo cáo tiến độ Dự án trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D của Samsung Việt Nam cũng như các vấn đề hợp tác chung.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho
Về trung tâm R&D của Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho cho biết công trình này đã được khởi công từ 1/3/2020 và đang được xây dựng đúng tiến độ với 23% hoàn thiện cho đến nay. Dự kiến khánh thành vào cuối năm 2022.
Giám đốc Choi Joo Ho gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TP cũng như các cơ quan sở ban ngành TP đã hỗ trợ để Samsung có được dự án đúng tiến độ như hiện nay. Một khi hoàn thiện, số kỹ sư làm việc cho Dự án sẽ tăng từ 2.200 hiện nay lên 3.000 với công việc chính là nghiên cứu phần mềm, thuật toán, mở rộng các mảng AI, 5G, Big Data..., góp phần vào sự phát triển của TP Hà Nội.
Ông Choi Joo Ho cũng cam kết quá trình xây dựng công trình sẽ tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam và đảm bảo an toàn lao động; đồng thời bày tỏ mong muốn TP sẽ tạo điều kiện trong quá trình hoàn thiện, trong đó đảm bảo nguồn điện ổn định - một yếu tố thiết yếu để vận hành Trung tâm.
Chia sẻ về kết quả hoạt động của Samsung Việt Nam trong năm 2020, ông Choi Joo Ho cho biết bất chấp khó khăn vì đại dịch Covid-19, Samsung Việt Nam vẫn trụ vững và đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay ở 7 - 10%, tương đương năm 2019. Ông cũng cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng để Phó Chủ tịch Samsung có chuyến thăm tới Việt Nam thành công và hiệu quả trong năm 2020.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp.
Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vui mừng chào đón ngài Tổng Giám đốc, đồng thời cho biết TP đánh giá cao kết quả thành tựu cũng như sự đóng góp của Samsung đối với Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng.
Quá trình sản xuất và nghiên cứu của Samsung tại Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia có lượng FDI lớn đầu tư vào Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội vừa qua được công nhận là Thành phố sáng tạo lĩnh vực thiết kế trong mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO. Trong thời gian tới, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, nền tảng công nghệ và giải pháp sẽ là những trọng tâm phát triển mà TP Hà Nội hướng tới.
Trước bối cảnh đó, Chủ tịch UBND TP khẳng định TP luôn tạo điều kiện cho Samsung nói riêng và các DN Hàn Quốc nói chung triển khai những dự án phát triển công nghệ trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, TP sẽ tạo mọi điều kiện để hoàn thiện cũng như đưa vào vận hành Trung tâm R&D của Samsung. Với mục tiêu của Hà Nội là dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng đề nghị Samsung cùng các DN Hàn Quốc sẽ chung sức với Thủ đô trong lĩnh vực này, theo đó tận dụng những giải pháp công nghệ phát triển đô thị thông minh, giao thông thông minh, tăng tốc tiến trình chuyển đổi số…
Nhân đây, lãnh đạo TP cũng đề nghị với bề dày hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội và Seoul, hai bên sẽ có kế hoạch tăng cường giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư vào trao đổi DN trong thời gian tới.
Trung tâm R&D mới của Samsung có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2, diện tích sàn 79.511m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Đây là tòa nhà đầu tiên được Samsung Điện tử xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn. Đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu và phát triển được xây dựng với quy mô lớn nhất trong số các trung tâm của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần