Hà Nội: Tập huấn bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cho đồng bào dân tộc huyện Ba Vì

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật của TP Hà Nội năm 2021, ngày 16/4, Ban Dân tộc TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân tộc và tuyên truyền pháp luật tại huyện Ba Vì.

Quang cảnh hội nghị
Trong ngày 16/4, hàng trăm người dân vùng đồng bào dân tộc và miền núi là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín, đại diện người cao tuổi, chi hội  phụ nữ… trên địa bàn hai xã Vân Hòa và Yên Bài (huyện Ba Vì) đã có mặt từ sớm tại Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên để tham gia buổi tập huấn, tuyên truyền.
Tại hội nghị, cán bộ và Nhân dân hai xã đã được ThS Nguyễn Đắc Bình - Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Ủy ban Dân tộc) truyền đạt các nội dung liên quan đến việc quán triệt chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bần cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phổ biến các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, cũng như về quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân và trách nhiệm cử tri trong quá trình tham gia bầu cử.
ThS Nguyễn Đắc Bình chia sẻ tại hội nghị
Bên cạnh đó, ThS Nguyễn Đắc Bình cũng đã thông tin các nội dung về ý nghĩa của sự ủng hộ cu Nhân dân, đồng bào vùng dân tộc miền núi đối với đường lối đổi mới của Đảng. Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Biểu dương kịp thời những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử, nhất là công tác bầu cử ở các vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống, vùng núi cao, biên giới, đặc biệt khó khăn…
Các nội dung tập huấn, tuyên truyền được chuyển tải một cách đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ để cán bộ và Nhân dân các địa phương tiếp cận một cách dễ dàng. Thông qua hội nghị, hàng trăm cán bộ và Nhân dân vùng dân tộc miền núi huyện Ba Vì đã nắm bắt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là cơ sở quan trọng góp phần giúp cán bộ địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư về những quy định của pháp luật về chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử…