Hà Nội tập huấn Luật Đấu giá tài sản

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/7, Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn, quán triệt nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản 2016 cho cán bộ phòng Tư pháp các quận, huyện, các đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn TP.

 Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Hồ Xuân Hương phát biểu tại Hội nghị.
Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Hồ Xuân Hương – Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP, Luật Đấu giá tài sản 2016 có nhiều nội dung mới nhằm nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp của đội ngũ đấu giá viên, đảm bảo đầy đủ trách nhiệm của tổ chức đấu giá tài sản đối với nhà nước và khách hàng.
Đồng thời, chuẩn hoá được nghề đào tạo đấu giá, quy trình tập sự hành nghề đấu giá nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đấu giá viên, chất lượng của hoạt động đấu giá tài sản. Luật Đấu giá tài sản 2016 mới đã thống nhất được các trình tự, thủ tục đấu giá tài sản áp dụng đối với các loại tài sản đấu giá bao gồm cả tài sản mà pháp luật quy định phải bán thông qua đấu giá và tài sản thuộc cá nhân và tổ chức có lựa chọn hình thức đấu giá.
Bên cạnh đó, Luật còn nâng cao trách nhiệm của người có tài sản trong việc tổ chức bán đấu giá, có cơ chế kiểm soát hữu hiệu trong quá trình tổ chức bán đấu giá tài sản, tránh tình trạng thất thoát tài sản; bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và nhà nước.
Ngoài ra, Luật Đấu giá tài sản 2016 cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động bán đấu giá tài sản.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Lê Văn Tuấn - Trưởng Phòng Quản lý bán đấu giá tài sản, trọng tài thương mại (Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp) giới thiệu các nội dung, các điều khoản mới trong Luật Đấu giá tài sản 2016.