Hà Nội tập huấn Luật Phòng, chống khủng bố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/3, UBND TP Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố (PCKB) TP đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.

Theo đó, thời gian gần đây, tình hình khủng bố quốc tế hết sức phức tạp, khó lường. Từ đầu năm 2014 đến nay đã xảy ra hơn 600 vụ khủng bố trên toàn thế giới. Đặc biệt là sự nổi lên của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS với những hành động man rợ gây rúng động dư luận. Tại Việt Nam, đến nay chưa xảy ra hoạt động khủng bố quốc tế song vẫn tồn tại những nguy cơ phát sinh khủng bố.

 
Thiếu tướng Bạch Thành Định phát biểu tại hội nghị.
Thiếu tướng Bạch Thành Định phát biểu tại hội nghị.
Tại buổi tập huấn, hội nghị đã triển khai Luật Phòng, chống khủng bố được Quốc thông qua ngày 12/6/2013. Luật gồm 8 chương, 51 điều, đã pháp điển hóa các văn bản pháp luật trong nước và nội luật hóa các điều ước quốc tế về chống khủng bố mà Việt Nam là thành viên, tạo cơ sở pháp lý cơ bản và toàn diện cho công tác PCKB, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhà nước ta. Bên cạnh đó, các văn bản chi tiết, hướng dẫn thi hành luật cũng được đi sâu vào các nội dung cần quán triệt, vận dụng vào thực tiễn trong công tác PCKB.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Bạch Thành Định – Phó Giám đốc Công an TP đã khẳng đinh: Trước thềm Đại hội đồng minh liên minh nghị viện thế giới IPU 132 được tổ chức tại Hà Nội, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc, việc đẩy mạnh công tác PCKB nhằm đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô là việc cấp thiết và quan trọng.Trong buổi tập huấn, Ban chỉ đạo cũng đã tổ chức thảo luận và giải đáp các thắc mắc xung quanh vấn đề PCKB.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần