Hà Nội tập huấn sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đẩy mạnh việc mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với DN trên địa bàn TP Hà Nội, sáng 25/10, Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 350 DN. Đây là lớp đầu tiên trong 12 lớp tập huấn HĐĐT của Cục Thuế Hà Nội.

Các DN tham gia tập huấn.
HĐĐT có rất nhiều tiện ích như giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc lưu trữ chứng từ… Với các tiện ích này, nhiều DN cho biết, đã sẵn sàng để triển khai thực hiện chuyển đổi sang loại hóa đơn này. Phía các đơn vị cung cấp phần mềm HĐĐT như Misa, BKAV cũng đã có các kế hoạch đồng hành với doanh nghiệp khi triển khai HĐĐT.
Ông Nguyễn Văn Hổ - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, mục tiêu của cục thuế là mở rộng áp dụng HĐĐT, phấn đấu đến cuối năm 2019 có 95% DN thuộc diện Cục Thuế đang quản lý áp dụng HĐĐT.
“Để đảm bảo việc áp dụng HĐĐT trên địa bàn TP Hà Nội đồng bộ, hiệu quả, thống nhất, Cục Thuế đã xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai mở rộng áp dụng HĐĐT năm 2019 trên địa bàn TP. Với khẩu hiệu "Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tụy giải quyết", Cục Thuế Hà Nội mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN, tổ chức trong việc áp dụng HĐĐT” - ông Hổ nói.
Đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết, việc triển khai áp dụng HĐĐT sớm hơn thời hạn bắt buộc sẽ giúp các DN, tổ chức làm quen với việc sử dụng HĐĐT và tránh những rủi ro khi triển khai áp dụng đồng loạt. Ngoài ra, với sự vào cuộc sớm, các DN sẽ chủ động ký kết với các nhà cung cấp dịch vụ để áp dụng HĐĐT theo đúng thời hạn quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần