Hà Nội tập trung làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội giao ban công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP nhiệm kỳ 2019 - 2024. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Hồng Khanh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo tình hình triển khai các công việc chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; kết quả tham mưu với cấp ủy, chính quyền; những nội dung chỉ đạo, hướng dẫn thuộc thẩm quyền của MTTQ cơ sở; sự phối hợp giữa các tổ chức thành viên, các cơ quan trong hệ thống chính trị về chỉ đạo đại hội…
Theo kế hoạch, TP sẽ hoàn thành Đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở trong quý I/2019. Sau đó sẽ tổ chức đại hội cấp quận, huyện. Đại hội cấp TP tiến hành trong tháng 7/2019.
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Hồng Khanh đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị để đại hội ở cơ sở diễn ra đúng tiến độ, có chất lượng. Các cấp MTTQ cần chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền nhằm nêu bật được vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, đổi mới phương thức hoạt động, những đóng góp cho sự phát triển Thủ đô của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp.
Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với những công trình, phần việc cụ thể. Việc xây dựng báo cáo chính trị phải toát lên được những điểm mạnh, điểm yếu và dự kiến chương trình hành động sau đại hội theo hướng đổi mới phương thức nội dung hoạt động, tránh lặp lại. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đặc biệt lưu ý đến công tác nhân sự, trong đó chú ý đến số lượng, cơ cấu, đặc biệt là các cá nhân tiêu biểu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần