Hà Nội tập trung toàn diện cho phương án quản lý phương tiện giao thông

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/6, UBND TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan, lấy ý kiến hoàn thiện Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm UTGT và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP, giai đoạn 2017 -2020, tầm nhìn đến 2030”.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng.

Trước tình hình gia tăng dân số cũng như phương tiện giao thông rất nhanh hiện nay, Hà Nội đang đối diện với nguy cơ UTGT toàn diện trong từ 5 – 10 năm tới.
 Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Xuất phát từ thực tế đó, TP đã giao Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Viện Chiến lược xây dựng Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm UTGT và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP, giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2030”.

Đề án bao gồm 6 giải pháp chính với 34 nội dung; trong đó có 26 nội dung thuộc thẩm quyền TP; 8 nội dung thuộc thẩm quyền của Quốc Hội, Chính phủ và các Bộ ngành: xe hợp đồng, thu hồi phương tiện, đấu giá quyền khai thác kinh doanh.... TP sẽ đề xuất các cấp chức năng sớm thông qua, để áp dụng vào thực tế.
  Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu chia sẻ tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chia sẻ, Đề án còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, từ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật cho đến phân cấp, phân quyền quản lý.

“Nhưng nếu thấy khó mà không làm sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề; phải mạnh dạn làm, làm có lộ trình, có giải pháp cụ thể. Thế giới cũng đã làm, có thành công, có thất bại; chúng ta rút kinh nghiệm từ những thất bại đó để làm có hiệu quả hơn. Trong quá trình thực hiện có gì sai hoặc chưa phù hợp thì sửa, điều chỉnh” – Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: “Quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm UTGT và ô nhiễm môi trường là việc khó, lớn và nóng. Thời gian qua, Thành uỷ, HĐND, UBND và các sở ngành TP đã tập trung tối đa, toàn diện cho nội dung này; thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ Thủ tướng giao”.

Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu các Sở ngành liên quan tiếp thu đầy đủ các nội dung để hoàn chỉnh Đề án trước khi trình HĐND xem xét thông qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần