Hà Nội: Tập trung tuyên truyền về 2 cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị báo cáo viên TP tháng 4/2021. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của TP được nghe T.S Nguyễn Hải Long - Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử (Văn phòng Quốc hội) giới thiệu về những điểm mới và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Cụ thể, T.S Nguyễn Hải Long đã giới thiệu khái quát về các kỳ bầu cử Quốc hội kể từ năm 1946 đến nay; các nội dung trọng tâm cần thông tin tuyên truyền trong thời gian tới nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong toàn Đảng bộ TP; sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.
Theo T.S Nguyễn Hải Long, công tác tuyên truyền rất quan trọng nhằm giúp các cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ về vai trò, vị trí của Quốc hội, HĐND các cấp; hiểu được quyền và trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử. Đồng thời, nắm được các quy định, quy trình, thời gian triển khai công tác bầu cử để các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn được những người xứng đáng làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học báo cáo tóm tắt về Nghị quyết 34 của Thành ủy về Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, quán triệt về các nội dung trọng tâm công tác tuyên truyền tháng 5/2021 với 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội.
 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học báo cáo tại hội nghị.
Đặc biệt, tập trung tuyên truyền việc thực hiện chủ đề năm 2021 của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với 2 “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP”. Cùng với tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô, cần tập trung tuyên truyền về 10 Chương trình công tác toàn khóa của Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII; tuyên truyền về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 18-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác và ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần