Hà Nội tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017

Lê Nam-V.Trọng-T.Phương-P.Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 25/3 tại quảng trường Cách mạng tháng Tám, Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam.

Chiến dịch Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, năm nay chiến dịch này chính thức được lan tỏa từ sự kiện khởi động tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (5/3). Sự kiện đã thu hút được một lượng lớn sinh viên tham gia.
Đông đảo thanh niên tham gia hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất tại Hà Nội tối 25/3. Ảnh: Văn Trọng
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ: Trong những năm qua, TP Hà Nội luôn được Bộ Công Thương đánh giá là địa phương đi đầu trong cả nước triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất. Với tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, dân cư trên địa bàn TP; bằng những hành động cụ thể, từng bước xây dựng thói quen, nếp sống bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng của người dân Thủ đô. Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2017 đã được triển khai đồng loạt trên khắp các quận, huyện, thị xã của TP và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, công sở, các bạn sinh viên, giới tri thức trẻ và Nhân dân Thủ Đô trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm tài nguyên. Đồng thời, TP Hà Nội đã phát động phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”, vận động sự tự nguyện tham gia của các tổ chức, cá nhân cùng hành động bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại chương trình hưởng ứng Giờ Trái Đất tối 25/3. Ảnh: Phạm Hùng
Trước đó, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng sự kiện Lễ hội Tắt đèn diễn ra sáng 25/3, tại sân lớn của Trung tâm thương mại IPH (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thu hút đông đảo bạn trẻ tới tham dự, chứng tỏ sự quan tâm của giới trẻ đối với vấn đề môi trường.
 Đông đảo sinh viên chờ đợi đến hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất
Tại lễ hội, Ban tổ chức đã bố trí khu vực “Humans of Hanoi” để trưng bày những bức ảnh chân thật và gần gũi về con người Hà Nội với sự trăn trở, suy nghĩ của họ về môi trường Thủ đô; trích dẫn những lời chia sẻ của các cụ ông, cụ bà, những người gắn bó và chứng kiến những thay đổi về môi trường của Hà Nội.
 
Bên cạnh đó, Lễ hội Tắt đèn còn diễn ra các trò chơi thu hút giới trẻ với những tên gọi mang đầy tính thách thức của những chiến binh thực thụ như: Chuẩn bị năng lượng, giải cứu cây xanh và nhiều trò chơi lạ nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.
 Đại diện TP Hà Nội và các đại sứ của chiến dịch Giờ Trái Đất 2017
Tham gia Lễ hội Tắt đèn, người dân không chỉ được hòa mình vào một trong những sự kiện môi trường độc đáo và lớn nhất năm 2017 mà còn được “giải cứu môi trường” theo những cách riêng của mình.
 
 
 Chương trình ca nhạc hưởng ứng Giờ Trái Đất được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám. Ảnh: Thu Phương
Lễ hội Tắt đèn 2017 là sự kiện tổng kết hành trình chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2017 và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất, do dự án môi trường BOOVironment tổ chức.
 
 
Theo kế hoạch, chương trình Lễ hội Tắt đèn 2017 sẽ kéo dài đến 22 giờ tối nay với hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: Tắt đèn hướng đến Giờ Trái Đất, đêm nhạc hội quy tụ dàn sao sáng của showbiz Hà Anh Tuấn, Tiên Tiên, Oplus, Dalab, Đức Phúc, Hoàng Dũng....
 MC Công Tố và Á hậu Thụy Vân dẫn chương trình
Được biết, báo cáo của EVN cho thấy, kể từ năm 2009, lần đầu tiên Việt Nam tham gia Giờ Trái Đất, chỉ có 6 thành phố là Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang hưởng ứng.

Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, tất cả 63/63 tỉnh, thành phố đã hưởng ứng Giờ Trái đất với hàng triệu lượt người trong đó có hàng chục nghìn tình nguyện viên tham gia Chiến dịch. Tổng lượng điện năng tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn của 8 năm qua (từ 2009-2016) là 2,9 triệu kWh.

Cũng theo EVN, năm 2009, lần đầu tiên tham gia Giờ Trái Đất, Việt Nam tiết kiệm được 140.000 kWh còn đến năm 2016, sau một giờ tắt đèn, cả nước đã tiết kiệm được 451.000 kWh.

 

Giờ Trái Đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.

 Ca sĩ Văn Mai Hương biểu diễn tiết mục Đón bình minh

Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney – Australia. Đến nay, chiến dịch đã được tổ chức tại 172 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009 với các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố.

 

Hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thể hiện sự quan tâm tới hành tinh bằng cách tắt đèn từ 20 giờ 30 tối nay. Sự kiện vì môi trường lớn nhất thế giới sẽ chứng kiến hàng triệu người tắt đèn trong vòng 60 phút.

 MC Công Tố và Á hậu Thụy Vân
 Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Ca sĩ Noo Phước Thịnh - Đại sứ của chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 cùng các em nhỏ của Giọng hát Việt nhí cùng cất cao ca khúc Màu xanh với thông điệp giữ gìn môi trường sống của con người.
 Thông điệp Tắt đèn bật tương lai được các bạn trẻ hô to cùng ca sĩ Noo Phước Thịnh
 Tiết mục Sống không hối tiếc do ca sĩ Hòa Minzy thể hiện
 MC Công Tố và Á hậu Thụy Vân cùng hàng ngàn bạn trẻ có mặt tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám đã cùng hô vang chủ đề của chiến dịch Giờ Trái Đất: Tắt đèn-Bật tương lai
 
 
 
 
 
 
 Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm có nhiều hộ kinh doanh tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 vào tối 25/3. Ảnh: Phạm Hùng
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần