Hà Nội: Taxi, xe ôm công nghệ hào hứng khi nới lỏng giãn cách xã hội

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi TP Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, “cánh” tài xế taxi, xe ôm công nghệ đã chính thức trở lại với công việc mưu sinh thường nhật.

 Hình ảnh dãy dài taxi dừng đón khách tại các trung tâm thương mại, bến xe đã xuất hiện trở lại
Ghi nhận tại một số bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa,... bước sang ngày thứ 2 sau khi TP nới lỏng việc giãn cách xã hội, những bến xe này đã mở cửa, hoạt động bình thường, song hầu hết các tuyến xe liên tỉnh đều chưa bán vé, xe buýt chỉ hoạt động 20 - 30% công suất với lượng hành khách hạn chế. Mặc dù vậy, những bến xe này vẫn là nơi tập trung của đông đảo xe ôm công nghệ, taxi đến đón khách.
 Xe ôm công nghệ tấp nập đón khách tại khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình
Nhiều tài xế xe ôm cho biết, họ đã chờ từ sáng sớm nhưng tình trạng chung là "ế" vì hầu như không có nhiều khách tại các bến xe. Dù đã được nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên do nhiều tuyến xe khách liên tỉnh chưa hoạt động nên lượng khách rất thưa vắng.
 Thời tiết mưa lạnh 2 ngày vừa qua cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách đi xe ôm công nghệ.
Anh Trần Sơn Tùng, 29 tuổi, tài xế Grabbike thường xuyên đón khách ở bến Giáp Bát cho biết, hôm nay là ngày thứ 2 anh trở lại với công việc “chở người”.
Thời gian cách ly xã hội vừa qua, những tài xế Grabbike như anh bị khóa chức năng vận chuyển khách trên ứng dụng. Do đó, anh Tùng buộc phải tìm cách chuyển qua làm “shiper” đồ ăn để kiếm sống.

“Ngay sau khi viêc giãn cách được nới lỏng, tôi đã dậy từ sớm để ra bến xe đón khách nhưng từ hôm qua đến hôm nay rất vắng người, cả ngày hôm nay mới chỉ "nổ" được 2 cuốc”, anh Tùng nói.

 Anh Nguyễn Văn Vĩnh (32 tuổi, quê Nam Định) làm tài xế Grabbike tại khu vực bến xe Yên Nghĩa cũng trong tình trạng ''mỏi mắt'' chờ khách.
Các tài xế taxi sau nhiều ngày bị ''khóa bánh'' cũng rất vui khi được hoạt động trở lại. Tuy vậy, lượng khách cũng chưa đông như bình thường.
 Lượng xe khá đông, trong khi hành khách vẫn còn vắng

Anh Trần Thanh Sơn (trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) cho biết, khi TP bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 23/4, anh đã rất hào hứng vì được hoạt động trở lại và đến khu vực bến xe Mỹ Đình đón khách từ sáng sớm.

"Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi gần như chỉ quanh quẩn ở nhà. Bây giờ taxi như tôi được hoạt động cùng với việc giá xăng đang khá rẻ nên hy vọng là công việc của anh em tài xế chúng tôi sẽ thuận lợi hơn trong những ngày tới”.

Hà Nội: Taxi, xe ôm công nghệ hào hứng khi nới lỏng giãn cách xã hội - Ảnh 7
 Đa số lái xe taxi đều chuẩn bị các dụng cụ nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh như khẩu trang, nước rửa tay,... khi làm việc.
Tuy chưa đông khách nhưng đa số "cánh" tài xế taxi, xe ôm công nghệ đều rất hào hứng trong những ngày làm việc mới.
Nhiều người nhận định, đây mới là những ngày đầu của việc nới lỏng giãn cách xã hội, lại vào thời điểm gần cuối tuần nên nhiều người dân chưa ra đường và sử dụng các dịch vụ như taxi, xe ôm.
Bước sang tuần mới, lượng người đổ ra đường sẽ đông đông hơn, cùng với đó là sự tăng cường của các tuyến xe khách liên tỉnh, xe buýt,… khi đó, guồng công việc của cánh tài xế taxi, xe ôm công nghệ sẽ sớm trở lại sôi động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần