Hà Nội tham gia Hội chợ du lịch quốc tế JATA Expo Nhật Bản

Hữu Việt – Kiều Việt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2017, UBND Thành phố Hà Nội đã cử đoàn cán bộ do đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch chủ trì cùng 8 doanh nghiệp của thành phố Hà Nội tham gia Hội chợ JATA Expo (Nhật Bản), diễn ra từ ngày 21 - 24/9.

Đây là Hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á với trên 2.000 gian hàng từ khắp các quốc gia, châu lục trên thế giới.

 Gian hàng của của thành phố Hà Nội tại Hội chợ JATA Expo.
Cùng tham gia gian hàng của thành phố Hà Nội còn có đại diện của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam , Hà Giang, Nghệ An, Khánh Hòa và 15 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng của các tỉnh, thành phố.
Đây là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa Thành phố Hà Nội và các địa phương trong hoạt động xúc tiến du lịch; trong đó, Hà Nội chủ trì tổ chức triển lãm, ba tỉnh thành phố Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam chủ trì tổ chức hội nghị giới thiệu điểm đến liên kết 4 địa phương Hà Nội- Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam tới thị trường khách du lịch Nhật Bản chiều ngày 22/9/2017.
Được biết, Hội chợ JATA Expo diễn ra trong vòng 4 ngày từ 21/9-24/9/2017, trong đó hai ngày đầu dành cho các hoạt động B2B (đối tác gặp đối tác), 2 ngày sau dành cho công chúng, dự kiến thu hút trên 100 nghìn lượt khách tham quan, trao đổi hợp tác du lịch cũng như tìm hiểu về điểm đến và mua các sản phẩm du lịch.
 Ngay trong ngày đầu khai mạc Hội chợ, các doanh nghiệp đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác đưa khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội, Việt Nam. 
Gian hàng của thành phố Hà Nội lấy ý tưởng thiết kế từ Đoan Môn - Hoàng Thành Thăng Long, di sản văn hóa Thế giới - điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu của Thủ đô. Dự kiến, trong 3 ngày triển lãm tại Hội chợ từ 22-24/9/2017, gian hàng sẽ thu hút trên 20.000 lượt đối tác và du khách tham quan, tìm hiểu về sản phẩm du lịch Hà Nội- Việt Nam. Cùng với đó, du khách Nhật Bản nói riêng, khách đến Hội chợ nói chung sẽ được xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của Hà Nội- Việt Nam như biểu diễn nhạc dân tộc, hát Chầu Văn, ca trù…
Thị trường khách du lịch Nhật Bản là thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Năm 2016, có trên 238.000 lượt khách Nhật Bản đến du lịch Hà Nội, tăng 4%, đứng thứ 3 trong các thị trường hàng đầu đến Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng du khách Nhật Bản đến Hà Nội còn ở mức rất tiềm năng so với trên 20 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản đi du lịch nước ngoài mỗi năm.
Qua ngày đầu khai mạc Hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội đã tiếp xúc và làm việc với trên 300 buyers là các hãng lữ hành gửi khách đến từ các địa phương trên toàn nước Nhật. Các doanh nghiệp đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác đưa khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội, Việt Nam. Dự kiến ngày thứ 2, các doanh nghiệp sẽ gặp gỡ và làm việc thêm hàng trăm buyers của Nhật Bản và quốc tế.