Để phòng dịch Covid-19, Hà Nội cách ly 519 người

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến trưa nay (27/2), Hà Nội đang cách ly 519 người được cách ly tập trung tại trường quân sự Sơn Tây để phòng dịch Covid-19.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12 giờ trưa ngày 27/2, trên địa bàn TP chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tại địa bàn quận Hoàng Mai đã có thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
 Cập nhật tình hình dịch bệnh do Covid-19 của TP Hà Nội.
Đến thời điểm hiện tại, 84/85 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Còn 1 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ.
Hiện tại, còn 301/2.174 người đến từ vùng dịch cần phải giám sát y tế. Tính đến trưa nay, vẫn có 47 người đến từ vùng dịch tại Hàn Quốc còn phải cách ly, giám sát y tế.
Cũng theo số liệu của Sở Y tế Hà Nội, ngoài 90/119 người còn phải cách ly tập trung ở Bệnh viện Công an TP tại Hà Đông thì có 429 người cũng được cách ly tập trung tại trường quân sự Sơn Tây. Theo đó, hiện nay Hà Nội đang cách ly 519 người.
Trước đó, tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế tiếp tục nắm bắt theo dõi, cách ly tốt người đi về từ vùng dịch, thực hiện theo đúng quy trình Bộ Y tế hướng dẫn để phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, cán bộ y tế cần mang bảo hộ y tế đầy đủ để không bị lây nhiễm.
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền bằng màn hình quảng cáo trong thang máy tại các tòa nhà cao tầng - nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc, để họ phối hợp, có ý thức hơn và tự giác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện quyết liệt đồng bộ các nhóm giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Đối với công dân Việt Nam đi du lịch tới Hàn Quốc trước ngày 19/2 và người Hàn Quốc đến Hà Nội từ trước ngày 19/2, chính quyền cần tuyên truyền vận động để họ chủ động khai báo, cách ly phòng dịch hiệu quả nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần