Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội thêm 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi – Trong quý III/2019, TP Hà Nội đã tăng 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến. Tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 99,1%.
Báo cáo Chính phủ kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ ngày 16/6/2019 đến 15/9/2019, trong quý III/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành 09 Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa và Thể thao; Khoa học công nghệ, Lao động- Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Tư pháp, Xây dựng, Y tế; công bố danh mục 549 TTHC và bãi bỏ 534 TTHC. 100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành đã được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia TTHC, tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định.
 Ảnh minh họa. 
Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành 13 Quyết định phê duyệt 694 quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Lao động thương binh và xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Giao thông vận tải. Tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính: 2.996.619 hồ sơ, đã giải quyết 2.955.273 hồ sơ, tỷ lệ 99,1%; đang giải quyết: 34.719 hồ sơ.
Thành phố đã tiếp nhận 30 phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, đã xử lý 21 phản ánh kiến nghị, đang xử lý 09 phản ánh kiến nghị (trong hạn). Đoàn kiểm tra của UBND Thành phố từ ngày 21/5/2019 đến ngày 26/6/2019 đã tiến hành kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC đối với 02 Sở, ngành; 10 đơn vị cấp huyện, 20 đơn vị cấp xã. Tiếp tục thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa TTHC đối với 05 nhóm TTHC, bao gồm TTHC lĩnh vực du lịch, ngoại vụ, văn hóa và thể thao, nội vụ, giáo dục và đào tạo (cấp huyện, xã). Sở Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành rà soát (đề xuất đơn giản 126 TTHC thuộc lĩnh vực du lịch, giáo dục). Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được tăng cường; số lượng thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến trong Quý III đạt tỷ lệ cao (tăng 176 thủ tục triển khai dịch vụ công), các giao dịch được thực hiện bảo đảm thực chất, hiệu quả.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

17 Nov, 07:20 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, đơn vị thí điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; nhóm TTHC thuộc phẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường trên địa bàn TP.

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

17 Nov, 11:02 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), coi đây là thước đo năng lực điều hành và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy chính quyền.

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ