Hà Nội: Thêm một vụ hành hung thương binh ở Chương Mỹ?

Đạt Lê - Hoàng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ hành hung cựu chiến binh mới xảy ra tại địa phận thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Theo đó, một thương binh 2/4, đang đi đường đã bị nhóm 3 thanh niên chặn đầu xe, hành hung phải nhập viện.

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin từ một lãnh đạo Công an Thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) cho biết, hiện đơn vị đã tiếp nhận thông tin và cử người đi xác minh, điều tra làm rõ.
Ông Hoàng Văn Thảo điều trị tại bệnh viện.
Vụ việc xảy ra chiều 9/5, cựu chiến binh Hoàng Văn Thảo (58 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), khi đang đi ô tô trên đường đã vô cớ bị 3 thanh niên chặn đầu xe, sau đó hành hung khiến ông bị thâm tím trên mặt và cơ thể, phải vào Bệnh viện Quân y 103 điều trị.
Sáng 10/5, ông Hoàng Văn Thảo, cựu chiến binh tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc, là người được hưởng chính sách như thương binh với thương tật hạng 2/4, tỷ lệ 61%, thường trú tại khu Ninh Kiều, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, có đơn gửi đến Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Giám đốc Công an TP Hà Nội; Trưởng Công an huyện Chương Mỹ; Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ đề nghị tiến hành điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi côn đồ đã hành hung ông.
Tại khoa phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện quân y 103, nơi cựu chiến binh Hoàng Văn Thảo đang nằm điều trị, ông Thảo hiện vẫn chưa ngồi được và vẫn phải nằm để trò chuyện. Một bên mắt ông bị đánh tím bầm, tay phải bị đánh sưng.
Ông Thảo cho biết, vào khoảng 13 giờ ngày 9/5, ông đang ngồi trên xe ô tô cùng với 2 nhân viên của mình tại Công ty Cổ phần Thương binh 19-8 đi trên đoạn đường Quốc lộ 6 rẽ vào đường Chùa Trầm thuộc thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, thì bất ngờ có 3 thanh niên điều khiển 2 xe mô tô chặn đầu xe ô tô của ông Thảo.
Giấy chứng nhận của ông Hoàng Văn Thảo.
Khi xe ô tô dừng lại, ông Thảo xuống hỏi xem có chuyện gì thì bất ngờ 3 thanh niên kia xông vào đấm, đá vào đầu, mặt, bụng, tay ông Thảo. Dù có người can ngăn nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục hành hung cho đến khi ông Thảo bị ngất tại chỗ. Sau khi bị nhóm thanh niên hành hung dã man, ông Thảo được người dân đưa vào Bệnh viện Quân y 103 để cấp cứu và điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh.
Theo ông Thảo, giữa cá nhân ông và các đối tượng không có mâu thuẫn gì, và từ trước đến nay, ông cũng không có mâu thuẫn trong kinh doanh. Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật và gây tổn hại cho sức khỏe cho bản thân ông Thảo. Ông Thảo cùng gia đình mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ hành vi, mục đích của các đối tượng và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.