Hà Nội theo kịp tình hình, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19

Công Thọ -Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toàn bộ hệ thống chính trị của Hà Nội đã được kích hoạt ngay từ ngày đầu, tất cả các khâu từ các khâu truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu, xét nghiệm... theo kịp tình hình, kiểm soát được dịch bệnh.

Chiều 15/2 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19.
Tham dự có lãnh đạo một số bộ, 26 địa phương tại các điểm cầu truyền hình trực tuyến. Tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống Covid-19 TP. 
Tại điểm cầu Hà Nội, báo cáo công tác phòng, chống dịch của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, toàn bộ hệ thống chính trị của Hà Nội đã được kích hoạt ngay từ ngày đầu, tất cả các khâu từ các khâu truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu, xét nghiệm và theo kịp tình hình, kiểm soát được dịch bệnh. Các ca F0, F1 đã được quản lý và cách ly trong các khu cách ly tập trung.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội đã vào cuộc truy vết các ca bệnh rất quyết liệt, hơn 1 vạn tổ giám sát cộng đồng, cảnh sát khu vực đã giúp cho việc kiểm soát tình hình dịch, bảo đảm cho nhân dân đón Tết ấm cúng, an toàn.
Riêng với trường hợp bệnh nhân Nhật Bản mà Hà Nội phát hiện vào ngày 14/2, khi bệnh nhân đã tử vong, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, Hà Nội đã vào cuộc như 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, Hà Nội đã lấy được toàn bộ 296 mẫu của khách và nhân viên khách sạn Somerset West Point, đã cho kết quả âm tính.
Ngoài ra, Hà Nội cũng đã chủ động, nhanh chóng lấy mẫu toàn bộ nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong 1 ngày đêm với 12.302 mẫu, đã cho kết quả âm tính. Hiện nay, Hà Nội đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, đặc biệt là hai ca mắc mới.
Trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục thực hiện biện pháp cấp bách, như: Ngoài việc truy vết F1, Hà Nội sẽ quản lý chặt các trường hợp F2, F3 đặc biệt là những người cùng công ty, toà nhà với bệnh nhân, nhóm doanh nhân Nhật Bản; tổ chức quản lý những người từ các tỉnh khác trở về Hà Nội làm việc sau đợt nghỉ Tết; thực hiện phòng, chống dịch ở mức cao nhất tại những địa điểm được coi là có nguy cơ cao như các quán ăn, đền, chùa, nơi đông người; xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang.
Chủ tịch TP Chu Ngọc Anh cho biết, trong thẩm quyền của mình, Thành phố đã quyết định cho học sinh các cấp học nghỉ học đến 28/2; đề nghị các bậc phụ huynh chia sẻ để cùng Thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Với các trường đại học, cao đẳng trong địa bàn, Thành phố đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức học trực tuyến đến hết tháng 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần