Hà Nội: Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Ngoại ngữ

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề thi môn Ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có sự phân loại không quá cao, nhiều thí sinh tự tin làm được khoảng 80%.

 Thí sinh tự tin sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ trong buổi chiều 10/8.

Chiều ngày 10/8, thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã bước vào thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ, đây là môn thi được làm theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 60 phút.

Nhận xét của nhiều thí sinh sau khi thi xong bài môn Ngoại ngữ cho thấy, đề thi có tính phân loại nhưng không quá cao, chủ yếu trong chương trình đã được học và trong những phần Bộ GD&ĐT đã giảm tải. Ghi nhận tại điểm trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, thí sinh Hồ Phương Thảo - học sinh trường THPT Yên Hoà (Cầu Giấy) cho biết, đề năm nay dễ hơn mọi năm và không có sự phân loại quá cao đối với học sinh.

"Em nghĩ dễ hơn mọi năm, đề thi có sự phân loại nhưng không quá cao và dự kiến làm được 80% " - Hồ Phương Thảo cho biết thêm.

Trong khi đó, cũng là thí sinh ra sớm nhất tại trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, em Nguyễn Gia Bách cho biết, bản thân chỉ mất 30 đến 35 phút để làm hết bài thi của mình.

"Đề năm nay chắc chắn dễ hơn mọi năm, phần kiến thức trong học kỳ 1 đã được ôn tập, không quá hóc đối với thí sinh. Nội dung các câu hỏi đã được Bộ GD&ĐT đưa ra trước đó và đã được ôn tập kỹ" - Nguyễn Gia Bách nói.

Nhìn chung, trong buổi chiều 10/8, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ đều khá thoải mái và tự tin làm được bài, trong đó em Lâm Trần Anh - THPT chuyên Ngoại ngữ khẳng định, đề thi khá vừa sức với mỗi thí sinh, tuy nhiên cần cẩn thận sẽ đạt được điểm cao: "Đề cũng có câu đánh lừa thí sinh nhưng không khó, cơ bản phải để ý và cẩn thận để có thể làm được bài".

Như vậy, sau 2 ngày thi, hơn 900 nghìn thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 đã hoàn thành các bài thi của môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.