Hà Nội: Phân khúc văn phòng và căn hộ cho thuê vẫn “hot”

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo khảo sát thị trường BĐS tại Hà Nội quý II/2019 của Công ty Savills Việt Nam, phân khúc văn phòng và căn hộ cho thuê có tỷ lệ tìm kiếm cao nhất trong quý, đồng thời phân khúc này có chuyển biến tích cực cả về giá và tỷ lệ lấp đầy.

Hà Nội: Phân khúc văn phòng và căn hộ cho thuê vẫn “hot” - Ảnh 1
Phân khúc văn phòng và căn hộ cho thuê tăng trưởng tốt. Ảnh minh họa.
Giá thuê trung bình của hạng A trong quý này tăng 5,3% so với cùng kỳ, đạt 26,4 USD/m2/tháng (chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế VAT). Về tỷ lệ trống, văn phòng hạng A giảm 1,7 điểm% về mức 8,2%.
Trong nửa đầu năm 2019, thị trường Hà Nội vẫn chứng kiến nhu cầu thuê văn phòng tích cực, chủ yếu đến từ các nhà công nghệ thông tin/công nghệ và các nhà cung cấp văn phòng linh hoạt với tỷ lệ hấp thụ đạt 21.500m2.
Trong các ngành nghề, ngành công nghệ thông tin/công nghệ là yếu tố thúc đẩy nhu cầu chính, chiếm 27% tổng số lượt hỏi thuê văn phòng. Hiện mức thuê cao nhất của văn phòng hạng A đạt 30USD/m2 sàn. Dự báo trong thời gian tới, giá thuê văn phòng hạng A vẫn tăng, khoảng 7%/năm.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn cung văn phòng đạt khoảng 1,8 triệu mét vuông, tăng 2% theo quý và 9% theo năm. Giá thuê gộp trung bình tăng 1% theo quý và 3% theo năm trong khi công suất thuê tăng 1 điểm phần trăm theo quý và ổn định theo năm.
Công suất thuê cải thiện nhất tại hạng B trong khi giá thuê tăng mạnh nhất tại hạng A. Khu vực phía Tây Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng tốt hơn so với khu vực trung tâm và nội thành. Có 13.690 doanh nghiệp mới trong nửa đầu 2019, tăng 10% theo năm. Trong nửa cuối 2019, 79.000m2 sẽ gia nhập, phần lớn nằm ở khu vực nội thành.
“Riêng trong quý II/2019 ở phân khúc văn phòng cho thuê tổng nguồn cung tăng 2% theo quý và 9% theo năm. Giá thuê gộp trung bình tăng nhẹ, đạt khoảng 1% theo quý và 3% theo năm trong khi công suất thuê tăng 1 điểm % theo quý và ổn định theo năm. Trong đó, công suất thuê cải thiện nhất tại hạng B trong khi giá thuê tăng mạnh nhất tại hạng A” - bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu - tư vấn Hà Nội cho hay.