Hà Nội: Thông qua Nghị quyết quy định mức chi đặc thù

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghị quyết về Quy định một số nội dung, mức chi đặc thù thuộc thẩm quyền của HĐND TP Hà Nội đã được thông qua tại phiên họp chiều 5/7.

Theo đó, Quy định mức hỗ trợ hàng tháng đối với công chức, viên chức chuyên trách về công nghệ thông tin tại các cơ quan đảng, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc của TP Hà Nội.

Định mức chi phí quản lý dự án và nội dung chi quản lý dự án của Ban Quản lý xã đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

Quy định mức phân bổ kinh phí ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách TP Hà Nội từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông giai đoạn 2019-2020 và quy định một số nội dung, mức chi đặc thù phục vụ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP. Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn TP.

Theo đó, chi hỗ trợ cho công chức, viên chức có bằng chuyên môn về Công nghệ thông tin (CNTT) (gồm: ngành đúng đào tạo về CNTT hoặc các ngành gần đào tạo vê CNTT theo quy định) được giao nhiệm vụ chuyên trách, trực tiếp chỉ đạo; điều hành; quản lý nhà nước; triển khai; quản trị hệ thống về CNTT theo đúng đề án vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt tại các cơ quan đảng, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc của TP Hà Nội.

Mức chi hỗ trợ cho người có trình độ đại học hoặc trên đại học được quy định bằng 2 lần mức lương cơ sở/người/tháng. Người có trình độ cao đẳng hoặc trung cấp được hưởng mức hỗ trợ 1,5 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

HĐND TP Hà Nội giao UBND TP tổ chức thực hiện các quy định của Nghị quyết; giao Thường trực HĐND TP, các Ban HĐND TP, các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND TP giám sát thực hiện Nghị quyết.