Hà Nội thu hoạch lúa vụ Mùa đạt 87.453ha

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, tính đến ngày 5/10, tổng diện tích lúa vụ Mùa năm 2017 đã được thu hoạch đạt 87.451ha, bằng khoảng 89% tổng diện tích lúa gieo cấy vụ Mùa năm 2017.

Thu hoạch lúa vụ mùa tại huyện Mỹ Đức.
Đến nay, đã có 8 địa phương hoàn thành việc thu hoạch lúa vụ Mùa gồm: Hoàng Mai, Long Biên, Ứng Hòa, Thường Tín, Ba Vì, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Sơn Tây và Hà Đông. Trong khi đó, tại các địa phương khác, diện tích thu hoạch lúa vụ Mùa năm 2017 cũng đã đạt trung bình trên 70%. Thời tiết trong khoảng 2 - 3 tuần qua tương đối thuận lợi là điều kiện tốt để các địa phương tổ chức thu hoạch. Đáng ghi nhận khi năm 2017, tỷ lệ cơ giới hóa trong thu hoạch lúa đã tăng đáng kể so với niên vụ trước.

Vụ Mùa năm 2017, toàn TP tổ chức gieo cấy khoảng 98.000ha lúa. Ngoài ra, một số địa phương cũng tiến hành canh tác các loại cây lương thực, thực phẩm, rau màu khác như: Ngô, đậu tương, khoai lang, khoai tây, lạc va các loại cây trồng khác. Tổng diện tích canh tác ngoài lúa khoảng 12.000ha, chủ yếu thuộc các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Thường Tín, Chương Mỹ, Thanh Oai... Hiện, diện tích canh tác trên vẫn sinh trưởng, phát triển tốt và chuẩn bị bước vào thu hoạch.