Hà Nội thúc đẩy hợp tác với Israel về khởi nghiệp, công nghệ cao

Tú Anh - Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp tân Đại sứ Israel, ngài Nadav Eshcar đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ cảm ơn chính quyền TP Hà Nội đã luôn tạo điều kiện cho các hoạt động của Đại sứ quán Israel trên địa bàn Hà Nội thời gian qua và khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với Israel, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: Khoa học - công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp...
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Israel, ngài Nadav Eshcar.
Trong khuôn khổ buổi tiếp, ngài Nadav Eshcar đề xuất hai sáng kiến hợp tác hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Israel - Việt Nam trong năm 2018 bao gồm: Trưng bày công nghệ trồng hoa màu trên các mặt diện tích không bằng phẳng tại Hà Nội và Cử đoàn nghệ sĩ Israel tới trang trí khu vực tường vòm đường Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Chúc mừng Đại sứ nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định mong muốn ngài Nadav Eshcar sẽ nỗ lực góp phần củng cố và nâng tầm mối quan hệ giữa Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Israel; trong đó đề nghị Đại sứ sẽ là cầu nối xúc tiến việc hợp tác kết nghĩa giữa TP Hà Nội và TP Tel Aviv của Israel.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng kỳ vọng, ngài Đại sứ sẽ tiếp nối thúc đẩy các dự án hai bên đã triển khai như chuyển giao công nghệ lọc nước từ không khí cho bệnh viện công nghệ cao tại Hà Nội và trao đổi chuyên gia tư vấn xây dựng cổng điện tử về hệ sinh thái tổng hợp Hà Nội được triển khai khẩn trương, đúng tiến độ. Nhấn mạnh về các tiềm năng song phương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội và Israel có truyền thống hợp tác thúc đẩy, kết nối DN trong lĩnh vực khởi nghiệp và TP luôn hoan nghênh cho các hợp tác này. “Israel sở hữu công nghệ cao và thế mạnh trong lĩnh vực khởi nghiệp, do đó Hà Nội mong đây là cây cầu nối để hai bên tiếp tục khai thác các cơ hội hợp tác mới, trên cơ sở hợp tác phát triển cùng có lợi”, theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Đánh giá cao các đề xuất cho dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Israel, Chủ tịch UBND TP khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho các hoạt động nói trên, đồng thời đề nghị hai bên có thể xúc tiến trao đổi đoàn nghệ thuật biểu diễn, giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa Hà Nội với các tỉnh, TP Israel.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo TP, Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định trên cơ sở tiếp thu những thông tin từ chính quyền TP sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy các hợp tác giữa Hà Nội và Israel.