Hà Nội thúc đẩy văn hóa đọc cùng Frankfurt

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/6 (giờ địa phương), đoàn công tác của UBND TP do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn đầu có buổi làm việc tại trụ sở Hội sách Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức).

Bà Claudia Kaiser – Phó Chủ tịch Hội sách chủ trì tiếp đón đoàn. Cùng dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. Tại buổi tiếp, thay mặt UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ lời cảm ơn bà Claudia Kaiser đã nhiều lần ghé thăm Hà Nội, chia sẻ với Thành phố các kinh nghiệm quý báu về việc đào tạo nhân lực, kế hoạch tổ chức các Hội chợ lớn về sách. Đây không chỉ là sự kiện không chỉ về sách, mà còn là nơi kết nối các nhà văn, các nhà xuất bản, các dịch giả phiên dịch, nơi giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và bà Claudia Kaiser – Phó Chủ tịch Hội sách cùng các thành viên trong đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm
Từ đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh mong muốn ký kết hợp tác với Hội sách Frankfurt theo các thỏa thuận khung đã thống nhất. Đặc biệt trong đó có đề xuất để Hà Nội được trở thành khách mời danh dự tại Hội sách Frankfurt vào năm 2021. Nhân đây, đồng chí Chủ tịch trân trọng gửi lời mời bà Claudia Kaiser cùng các cộng sự tham dự Hội sách thường niên của thành phố Hà Nội vào tháng 10 tới.

Cảm ơn lời mời từ Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch Hội sách Frankfurt - Bà Claudia Kaiser đồng thời thông báo tại Hội sách Frankfurt 2018 tới, sau 2 lần tham gia rất thành công vào năm 2016 và 2017, lần này, Hà Nội sẽ là 1 thành viên quan trọng khi trong khuôn khổ Hội sách sẽ có 1 diễn đàn về Đông Nam Á.

Qua sự kiện lần này, Phó Chủ tịch Hội sách Frankfurt mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa công tác biên dịch các tác phẩm văn học nổi tiếng giữa 2 quốc gia, nhằm giới thiệu đến người dân 2 nước về 1 nền di sản quý giá, thông qua văn hóa đọc, làm cầu nối củng cố tình hữu nghị Việt Nam – Đức. Đồng chí Chủ tịch UBND TP đã nhận lời mời tham dự Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018.
Hà Nội khẳng định chủ trương hợp tác nhiều mặt với CHLB Đức

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và đoàn công tác đã đến thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt.

Nồng nhiệt tiếp đón đoàn công tác từ Thành phố Hà Nội ghé thăm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt đã thông tin với đoàn về tình hình hoạt động của Lãnh sự quán, thông tin về các tiềm năng, thế mạnh của bang Hensen và Thành phố Frankfurt – Thủ đô tài chính của nước Đức.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. 
Đồng chí Tổng lãnh sự đặc biệt đánh giá việc Thủ đô Hà Nội đã chủ động, kiên trì tìm kiếm cơ hội xúc tiến, đầu tư hợp tác với các thành phố, các công ty, tập đoàn Đức là hướng đi đúng, qua đó khẳng định các hoạt động của Thành phố Hà Nội sẽ đem lại lợi ích lớn cho quan hệ đối ngoại giữa Hà Nội và Frankfurt nói riêng cũng như giữa Việt Nam và Đức nói chung.

Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị cũng như những sự giúp đỡ quan trọng trong công tác đối ngoại giữa các bên thời gian qua của Tổng lãnh sự quán, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng thời thông tin với đồng chí Tổng Lãnh sự về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô trong những năm qua cũng như trong 6 tháng đầu năm 2018, đặc biệt là những sự hợp tác giữa Hà Nội và các tập đoàn, công ty đến từ Đức.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng trao đổi về những lĩnh vực mà thành phố đang ưu tiên thúc đẩy quan hệ hợp tác, tập trung vào những nội dung liên quan mật thiết đến đời sống người dân như ô nhiễm nước, vấn đề rác thải, quy hoạch đô thị … Từ đó bày tỏ mong muốn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt sẽ tiếp tục giúp đỡ, hiện thực hóa các mục tiêu này. Cuối buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP gửi lời chúc đến đồng chí Tổng lãnh sự và các cán bộ tại Tổng lãnh sự quán sức khỏe, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Hà Nội và Đức nói riêng cũng như Việt Nam và Đức nói chung.