Hà Nội thúc đẩy xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những nội dung trao đổi giữa lãnh đạo Samsung Việt Nam và lãnh đạo TP Hà Nội.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Choi joo-ho.

Ông Choi Joo-ho thông tin, cho tới nay, Samsung có 6 nhà máy tại Việt Nam, một trung tâm nghiên cứu và một doanh nghiệp phụ trách bán hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Năm 2018, Samsung Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu 60 tỷ USD, tương đương 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới biến động, tập đoàn Samsung Việt Nam nỗ lực để đạt kết quả kinh doanh tốt hơn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Choi Joo-ho.

Dự án xây dựng mới Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Tập đoàn Samsung ở Việt Nam tại khu đô thị mới tây Hồ Tây với diện tích dự kiến khoảng 11.600m2, sức chứa khoảng 3000 người, phấn đấu trở thành một trung tâm R&D tầm cỡ thế giới.

Theo ông Choi Joo-ho, đây là trung tâm nghiên cứu và phát triển duy nhất đồng thời về điện thoại di động và các trang thiết bị mạng, dự kiến trong thời gian tới dẫn đầu về công nghệ 5G của Samsung, góp phần xây dựng các nhà máy thông minh tại Hà Nội trong tương lai.

Đây cũng là một trong những nội dung được đề cập tại cuộc gặp của Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae yong với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của ông Lee năm 2018.

“Dự án cũng sẽ góp phần tăng cường hơn nữa vị trí của Việt Nam là cứ điểm chiến lược của Samsung trong khu vực, trong tương lai đóng vai trò như trụ sở của Samsung tại Việt Nam”, TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Choi Joo-ho bày tỏ mong muốn nhận được sự tạo điều kiện và hỗ trợ của chính quyền TP Hà Nội trong các thủ tục cấp phép cũng như xây dựng trung tâm nói trên.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng ông Choi Joo-ho trên cương vị tân Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Theo người đứng đầu UBND TP, Hà Nội đã cấp phép và hoàn thành thủ tục cho dự án vào giai đoạn cuối năm 2015, đầu năm 2016. Theo đó, người đứng đầu UBND TP cũng nhất trí ủng hộ đề xuất của lãnh đạo Samsung Việt Nam trong việc xây mới và chuyển vị trí Trung tâm R&D Samsung.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định về phần mình, Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cho quá trình cấp phép và xây dựng mới Trung tâm. Việc cam kết xây dựng trung tâm này là một trong những điều kiện để Samsung hưởng các ưu đãi tại các dự án khác ở Việt Nam. Do đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng kỳ vọng lãnh đạo Samsung sẽ thúc đẩy dự án xây dựng Trung tâm nhanh chóng được triển khai và khởi công.  

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần