Hà Nội thực hiện quy định giấy tờ hợp pháp về đất đai

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký ban hành Công văn số 4208/UBND-ĐT thực hiện Nghị định số 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ quy định các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp phép xây dựng.

Cụ thể, để triển khai có hiệu quả, công khai, minh bạch, tăng cường công tác quản lý đô thị quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, UBND TP giao Giám đốc các Sở, ban, ngành, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư xây dựng dự án, công trình thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ.

Sở Xây dựng áp dụng các quy định tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ trong quá trình giải quyết hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã nghiên cứu, trình UBND TP Hà Nội ban hành văn bản điều chỉnh hoặc thay thế Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND ngày 24/6/2016 của UBND TP Hà Nội, đảm bảo phù hợp với các quy định tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ, các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của TP.

Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn của UBND TP, Sở Tài nguyên và Môi trường về việc xác định các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai liên quan đến công tác cấp giấy phép xây dựng cho đến thời điểm Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ có hiệu lực thi hành; đề xuất, dự thảo, trình UBND TP hủy bỏ, kết thúc hiệu lực những văn bản có quy định chưa phù hợp với quy định tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ.

Chủ trì dự thảo mẫu văn bản chấp thuận về địa điểm xây dựng của UBND cấp huyện đối với công trình xây dựng biển quảng cáo, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc nhóm đất có mục đích sử dụng để xây dựng và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất; mẫu hợp đồng thuê đất được giao kết giữa chủ đầu tư xây dựng công trình và người quản lý, sử dụng công trình giao thông; mẫu văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về giao thông đối với công trình được phép xây dựng trong phạm vi đất dành cho giao thông; gửi Sở Xây dựng tập hợp trong dự thảo văn bản quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, trình UBND TP Hà Nội ban hành.

Tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho UBND các quận, huyện, thị xã về việc chấp thuận địa điểm xây dựng của UBND cấp huyện đối với công trình xây dựng biển quảng cáo, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc nhóm đất có mục đích sử dụng để xây dựng và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

UBND các quận, huyện, thị xã áp dụng các quy định tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ trong quá trình giải quyết hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền.

Tổ chức, chỉ đạo các phòng chức năng và UBND cấp xã phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện các quy định của Nhà nước và TP về cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng và cập nhật các quy định mới tại Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ.

Tổ chức, chỉ đạo các phòng chức năng thực hiện thủ tục chấp thuận địa điểm xây dựng của UBND cấp huyện đối với công trình xây dựng biển quảng cáo, trạm viễn thông, cột ăng-ten tại khu vực không thuộc nhóm đất có mục đích sử dụng để xây dựng và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện Nghị định 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền.

Độc giả có thể xem toàn văn Công văn trên TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần