Hà Nội tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/2, tại UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo kế hoạch tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2018 tại TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình (môn xe đạp địa hình). Đây là dịp để tạo chuyển biến về công tác phát triển thể thao thành tích cao. 
Đại hội dự kiến có 36 môn thể thao gồm: Điền kinh, bơi, thể dục (thể dục dụng cụ, thể dục aerobic); đua thuyền (rowing, canoeing); bóng đá; cờ vua, cầu mây, xe đạp, võ cổ truyền...

Theo Đề án do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xây dựng, Hà Nội sẽ có 10 địa điểm thuộc Sở Văn hóa và Thể thao và 12 địa điểm thuộc UBND các quận, huyện quản lý sẽ được sử dụng làm nơi thi đấu và tập luyện.

Hà Nội sẽ tham dự đầy đủ 36/36 môn thể thao nằm trong nội dung chương trình với số lượng vận động viên, huấn luyện viên của các môn khoảng 1.000 người. Số lượng trọng tài tham gia công tác điều hành tại Đại hội dự kiến khoảng 300 - 400 người; trong đó, lượng trọng tài do Trung ương điều động từ các địa phương khoảng 150 - 200 người. Hiện nay, lực lượng trọng tài các môn thể thao có đẳng cấp Quốc gia và Quốc tế của Hà Nội khoảng 250 - 400 người.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao đào tạo nhân viên kỹ thuật, cách thức vận hành các trang thiết bị, kỹ thuật tại các địa điểm tổ chức thi đấu để phục vụ công tác điều hành.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động cho rằng, không nhất thiết phải thành lập Ban chỉ đạo cấp TP nhưng Hà Nội phải thành lập Ban tổ chức Đại hội. Trong đó, thành phần của Ban tổ chức phải bao gồm các Phó Chủ tịch UBND quận, huyện phụ trách lĩnh vực văn hóa xã hội, nơi có tổ chức thi đấu. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cũng khuyến nghị thành lập Ban vận động tài trợ.

Khẳng định quan điểm TP Hà Nội cũng như các quận, huyện đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thống nhất về thành viên Ban tổ chức là lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan. Đồng thời, thống nhất không thành lập Ban chỉ đạo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII cấp TP.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao hoàn thiện kế hoạch này và xây dựng kế hoạch chi tiết về việc đào tạo vận động viên, về cơ sở vật chất, trang thiết bị... Cùng với đó, triển khai ngay công tác vận động xã hội hóa để chuẩn bị cho đại hội, đặc biệt là những công ty thuộc lĩnh vực thể thao. Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Sở kiểm tra tiến độ triển khai kế hoạch, và các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, cơ sở vật chất để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức Đại hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần