Hà Nội tích cực học hỏi kinh nghiệm phát triển trong thời đại CMCN 4.0

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/9 đã diễn ra Tiệc chiêu đãi chào mừng Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 do TP Hà Nội chủ trì.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo các ban của HĐND, Sở ban ngành TP và DN tại Hà Nội… Cùng tham dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban tổ chức WEF ASEAN 2018; Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende và đông đảo đại biểu tham dự Hội nghị năm nay.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc gửi lời cảm ơn Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Ban tổ chức đã ủng hộ Hà Nội tổ chức buổi tiệc chiêu đãi chào mừng Hội nghị WEF ASEAN 2018. Trong bối cảnh hội hập quốc tế sâu rộng, Hà Nội được đánh giá là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, được cộng đồng DN ghi nhận là điểm đến kinh doanh thành công của nhiều nhà đầu tư và DN.
Trong thời gian qua, Hà Nội đã đặt mục tiêu lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ cũng như tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và đồng hành cùng DN, nhằm biến kinh tế tư nhân thành động lực quan trọng trong cơ cấu kinh tế Thủ đô, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội khẳng định, chủ đề của Hội nghị WEF 2018: “Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” tập trung vào những vấn đề mà các chính phủ, cộng đồng DN nói chung và TP Hà Nội, DN và người dân trên địa bàn TP nói riêng đang rất quan tâm; là cơ hội tốt để TP học hỏi kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng đô thị thông minh, để các DN chia sẻ và hướng tới cách tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực, đào tạo kỹ năng việc làm, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh CMCN 4.0. Theo đó, Hà Nội mong muốn được lắng nghe, tiếp nhận thông tin, kinh nghiệm, ý kiến đóng góp từ các lãnh đạo quốc gia, chuyên gia quốc tế, DN, nhà đầu tư để TP cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh phục vụ người dân và DN.
Đáp lại, Chủ tịch WEF Borge Brende nhấn mạnh, ASEAN đã trở thành một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Trong đó, Việt nam là một đối tác phát triển nổi bật của WEF. Qua buổi tiệc chiêu đãi, ông Borge Brende bày tỏ cảm ơn trước sự chuẩn bị chu đáo và tiếp đón nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam, đóng góp to lớn vào thành công của Hội nghị.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần