Hà Nội tích cực ứng dụng công nghệ Nhật Bản vào xử lý rác thải

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 4/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Arata Takebe, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản.

Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản khẳng định quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với Nhật Bản đang ngày càng khăng khít và hiệu quả.
Theo đó, Thứ trưởng Arata Takebe bày tỏ phấn khởi trước thành công của Hội thảo “Hà Nội 2018 – Hợp tác đầu tư và Phát triển” - sự kiện xúc tiến đầu tư thường niên của Hà Nội diễn ra ngày 17/6 vừa qua với sự tham dự của nhiều đối tác từ Nhật Bản. Trong đó Tập đoàn Hitachi Zosen và Tập đoàn Toyo của Nhật Bản đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư với các dự án xử lý rác phát điện tại Hà Nội.  Ngài Arata Takebe cảm ơn chính quyền TP đã tạo điều kiện về mọi mặt, đặc biệt trong vấn đề thủ tục cho tập đoàn Hitachi Zosen cũng như các dự án của doanh nghiệp Nhật Bản trong cùng lĩnh vực thời gian qua.
Ngài Arata Takebe mong muốn trong thời gian tới tiếp tục chứng kiến hợp tác sâu sắc giữa Hà Nội với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này để đảm bảo quá trình quản lý và xử lý rác thải tại Thủ đô.
Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cảm ơn Bộ Môi trường Nhật Bản đã hỗ trợ các hoạt động trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm với TP Hà Nội về lĩnh vực xử lý rác thải cũng như ủng hộ các công ty Nhật Bản chuyển giao công nghệ nhà máy đốt phát điện, thu gom xử lý khí metan… Đánh giá cao các công nghệ của Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho các dự án tương tự.
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP cũng bày tỏ mong muốn Thứ trưởng cũng như Bộ Môi trường Nhật Bản tích cực ủng hộ hợp tác giữa Hà Nội và Nhật Bản trong nhiều vấn đề môi trường khác, như xử lý nước thải, cung cấp nước sạch, ô nhiễm không khí, xử lý bùn thải…, đồng thời tiếp tục khuyến khích các DN Nhật Bản trong lĩnh vực liên quan tăng cường hoạt động tại Hà Nội. Về phía TP Hà Nội cũng sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực môi trường, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định.
Nhất trí với Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thứ trưởng Atara Takebe khẳng định, Bộ Môi trường nói riêng và chính quyền Nhật Bản nói chung sẽ không dừng lại hỗ trợ các dự án đốt rác phát điện cho Hà Nội mà hướng tới đồng hành với TP trong mọi vấn đề liên quan đến môi trường. Khẳng định vai trò quan trọng của TP Hà Nội trong các đô thị ASEAN, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn phía Hà Nội tăng cường chia sẻ thông tin để chính quyền Nhật Bản đưa ra những chính sách, chiến lược hỗ trợ phù hợp, hỗ trợ Hà Nội bảo về môi trường và phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần