Hà Nội tiếp tục bồi dưỡng kiến thức cho hơn 180 cán bộ lãnh đạo, quản lý

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/9, Thành ủy Hà Nội đã khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 183 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý TP Hà Nội năm 2018.

 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu tại lễ khai giảng.

Đây là lớp thứ 2 trong 3 lớp được Thành ủy Hà Nội tổ chức trong năm 2018 theo Quy định số 164-QĐ/TƯ ngày 1/2/2013 của Bộ Chính trị về “Chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Trong 2 ngày học tập trung, các học viên sẽ được củng cố, cập nhật, bổ sung kiến thức lý luận, kinh nghiệm thực tiễn và một số kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý. Trong đó, tập trung vào một số nội dung trọng tâm theo 6 chuyên đề như: Những vấn đề mới về công tác tư tưởng, lý luận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong điều kiện hội nhập quốc tế; Xây dựng Đảng về đạo đức, rèn luyện lối sống, phong cách, tác phong của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; An ninh phi truyền thống, “diễn biến hòa bình”, chống diễn biến và tự diễn biến trong bối cảnh hội nhập quốc tế, những thách thức, một số vấn đề rút ra ở Việt Nam… Tham gia giảng dạy có các đồng chí lãnh đạo T.Ư, TP và các giảng viên cao cấp.
Toàn cảnh lễ khai giảng
Phát biểu tại lễ khai giảng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, trong những năm qua, Thành ủy Hà Nội đã đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của TP. Năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Đề án số 04 -ĐA/TU về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý”.
Kết quả, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của TP thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Hầu hết cán bộ chủ chốt được đào tạo bảo đảm chuẩn chức danh; cán bộ đang giữ chức và cán bộ trong quy hoạch đều được cử tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Đa số cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng khi trở về cơ quan đã vận dụng, phát huy tốt kiến thức về xây dựng đảng, quản lý Nhà nước vào thực tiễn công tác.
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị, các học viên cần nhận rõ trách nhiệm của mình để học tập nghiêm túc và tập trung hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Sau khóa học, phải tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và không ngừng trau dồi kiến thức để hoàn thiện kỹ năng công tác.
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy tin tưởng, với những kiến thức thu nhận được từ lớp học thì khi trở về địa phương, cơ quan, đơn vị, mỗi học viên sẽ phát huy được tốt nhất vai trò, trách nhiệm của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần