Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 16/2 để phòng dịch nCoV

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn được nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng dịch nCoV...

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp. 
Chiều 7/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo của TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo, đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2.
Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã phối hợp với Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã và các nhà trường triển khai công tác phòng, chống dịch nCoV. Theo đó, đã tổ chức họp trực tuyến với các điểm cầu và yêu cầu các nhà trường (công lập và tư thục) quán triệt đến từng giáo viên, học sinh.
Trong thời gian cho học sinh nghỉ học (từ 3/2 - 9/2), các trường học chủ động nhắn tin nhằm nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh. Để phòng ngừa dịch nCoV, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã trình UBND TP tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2.
Đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần (đến hết ngày 16/2), Chủ tịch UBND TP TP Nguyễn Đức Chung đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục thực hiện tiêu trùng khử độc tại các trường học, nhất là trường mầm non đợt 2 vào thứ Bảy, Chủ nhật (ngày 8 - 9/2) và đợt 3 vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngày 15 - 16/2); đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối trước khi học sinh, sinh viên đến trường. Đồng thời, vận động phụ huynh học sinh về công tác phòng ngừa lây nhiễm chéo của TP.
 
Trước đó, Hà Nội đã có quyết định cho học sinh nghỉ học phòng, tránh dịch bệnh do virus corona, thời gian nghỉ từ ngày 3/2 đến hết 9/2. Đồng thời, theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, hơn 5.000 trường học, nhóm lớp mầm non đã tiến hành lau khử khuẩn phòng học, phun thuốc khử khuẩn và trang bị các thiết bị bảo hộ cho học sinh, giáo viên, nhân viên.