Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tiếp tục được đồng ý cho tổ chức trông giữ xe dưới gầm cầu

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT nghiên cứu ý kiến của Bộ GTVT về việc tổ chức trông giữ phương tiện dưới gầm cầu trên địa bàn TP để tổ chức thực hiện; đồng thời tham mưu những nội dung vượt thẩm quyền.
Một điểm trông giữ xe tại gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng. Ảnh: Công Hùng
Theo đó, ngày 17/3/2020, Bộ GTVT đã có công văn số 2392/BGTVT-KCHT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký, gửi UBND TP Hà Nội cho ý kiến về vấn đề trông giữ xe dưới gầm cầu.
Tại văn bản trên, Bộ GTVT cho biết, nguyên tắc gầm cầu sẽ không được tổ chức các điểm trông giữ phương tiện. Tuy nhiên do nhu cầu đỗ xe của người dân tại các TP lớn, trong đó có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh rất cao, trong khi kết cấu hạ tầng giao thông dành cho giao thông tĩnh còn rất hạn chế.
Do vậy việc sử dụng một số vị trí gầm cầu vượt, lòng, lề đường, hè phố để đỗ xe, tổ chức trông giữ xe ôtô, xe máy đã và đang được TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh xin phép thực hiện ở một số khu vực gầm cầu.
Ngày 19/12/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 12 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021, trong đó giao nhiệm vụ cho UBND TP Hà Nội rà soát, tổ chức hợp lý các khu vực gầm cầu, gầm đường trên cao để sử dụng tạm thời làm bãi đỗ xe.
"Trên cơ sở đó, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP nghiên cứu triển khai. Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND TP Hà Nội lưu ý một số vấn đề như: Xây dựng cụ thể phương án sử dụng gầm cầu, gầm đường trên cao; phê duyệt phương án sử dụng gầm cầu, gầm đường trên cao phù hợp với phương án tổ chức giao thông; tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cháy nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, công trình kết cấu hạ tầng giao thông cũng như hoạt động giao thông trên tuyến đường. Thời gian cho phép triển khai thực hiện không quá 2 năm theo Nghị quyết số 12 của Chính phủ", văn bản của Bộ GTVT nêu.
Bộ GTVT cũng cho biết đang rà soát để đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi các quy định của pháp luật có liên quan. Bộ GTVT sẽ nghiên cứu, cập nhật nội dung trên vào các quy định của pháp luật để phù hợp với thực tiễn về nhu cầu bãi đỗ xe. Đồng thời, bảo đảm an toàn cháy nổ đối với các hoạt động trông giữ ô tô, xe máy, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện và công trình kết cấu hạ tầng giao thông.
Hiện trên địa bàn TP có 4 vị trí gầm cầu tổ chức trông giữ phương tiện, gồm: Gầm cầu Vĩnh Tuy; gầm cầu Chương Dương; gầm cầu vượt Ngã tư Vọng; gầm cầu vượt Mai Dịch.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ